Tin mới

Trang trại Neverland của Micheal Jackson được rao bán trên Alibaba

Thứ ba, 27/10/2015, 15:43 (GMT+7)

Trang trại Neverland của ông hoàng nhạc pop, Micheal Jackson, chuẩn bị được rao bán trên trang Alibaba.

Trang trại Neverland của ông hoàng nhạc pop, Micheal Jackson, chuẩn bị được rao bán trên trang Alibaba.

Trang trại Neverland của ông hoàng nhạc pop Micheal Jackson, tọa lạc tại thung lũng Santa Ynez, bang California, Mỹ. Trang trại này có diện tích lên đến gần 1.080 ha và là nơi lưu dấu nhiều kỉ niệm của Micheal khi còn sống.

Toàn cảnh khu trang trại Neverland. Nguồn: Internet

Được biết, trong tháng 5 năm nay, trang trại này được chào bán với giá 100 triệu USD. Hiện tại, công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, Alibaba, đang đem khối bất động sản này rao bán trên website của mình.

Được biết, trang trại Neverland sẽ được công ty này đổi tên thành thung lũng Sycamore Ranch. Đồng thời, sẽ được bán đấu giá trên trang Taobao Paimai của Alibaba kể từ ngày hôm nay, 27/10. Mức giá khởi điểm rao bán của trang trại trên là 500 triệu nhân dân tệ, tương đương với khoảng 78,7 triệu USD. Bên cạnh đó, Alibaba cũng sẽ sắp xếp chuyến tham quan cho các nhà đấu thầu tiềm năng.

Phát ngôn viên của công ty Alibaba cho biết, Neverland rất phù hợp với thị trường Trung Quốc, nơi các đại gia luôn khao khát sở hữu những điều độc đáo trên thế giới. Buổi đấu giá này là sự kiện mở đầu cho tuần lễ mua sắm tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Một góc của trang trại Neverland. Nguồn: Internet

Đây không phải là lần đầu tiên Alibaba bán những mặt hàng xa xỉ cho giới thượng lưu Trung Quốc. Vào tháng 7 vừa qua,  1.500 căn hộ và biệt thự xa hoa tại phía Nam Bồ Đào Nha cũng đã được bán trên trang Taobao Paimai với tổng giá trị khoảng 258 triệu USD. Tuy nhiên, lần đấu giá trang trại của Micheal Jackson là lần đấu giá có ý nghĩa đặc biệt nhất trong lịch sử mua bán của Alibaba.

Theo thông tin trên báo chí, Neverland hiện tại, còn lưu giữ lại 22 công trình được xây dựng từ khi Micheal Jackson còn sống như: đồng hồ mang hình hoa cỏ, đường sắt và nhà ga. Bên cạnh đó, tòa nhà chính với 6 phòng ngủ và khu dành cho người giúp việc lên đến trên 12.000 m2 là điểm nhấn của công trình đồ sộ này. Ngoài ra, Neverland còn có hồ bơi, sân bóng rổ, sân tennis và một rạp chiếu phim 50 chỗ ngồi.

Toàn cảnh căn nhà của Michael Jackson từ trên cao. Nguồn: Internet

Được biết, Michael Jackson từng sống ở trang trại Neverland trong hơn 20 năm. Ông mua trang trại Neverland từ năm 1987 với giá 19,5 triệu USD, nhưng đến năm 2008 đã phải bán lại cho công ty đầu tư Colony Capital LLC do nợ nần chồng chất. Ngay sau đó, ông vua nhạc pop đã rời khỏi Neverland sau khi bị cáo buộc lạm dụng tình dục những đứa trẻ ngủ qua đêm trong “vùng đất cổ tích” này.Michael Jackson là một trong những nghệ sỹ giải trí thành công nhất mọi thời đại, ông là “chủ nhân” của 13 giải Grammy

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news