Tin mới

Trang web của Thủ tướng Nhật bị Anonymous đánh sập

Thứ sáu, 11/12/2015, 09:01 (GMT+7)

Trong khi cảnh sát Nhật Bản đang nỗ lực truy tìm thủ phạm đã "khóa cửa" trang web của ông Abe, trên Twitter xuất hiện tuyên bố Anonymous đã ra tay.

Trong khi cảnh sát Nhật Bản đang nỗ lực truy tìm thủ phạm đã "khóa cửa" trang web của ông Abe, trên Twitter xuất hiện tuyên bố Anonymous đã ra tay.

Nhóm hacker khét tiếng khẳng định đã tấn công trang web của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nhằm phải đối kế hoạch đánh bắt cá voi ở nước này.

Tài khoản Twitter của nhóm này chia sẻ lại nhiều thông điệp chống đối chiến dịch trên. Một vài trong số đó yêu cầu ông Abe ngưng ăn thịt cá voi và chuyển sang ăn chay.

Một cuộc biểu tình phải đối kế hoạch của Nhật, diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc) ngày 7/12.

Tổng thư ký Nội các Yoshihide Suga thừa nhận có một website của Thủ tướng Abe không thể truy cập được từ sáng 10/12. Hiện trang web đã được khôi phục một phần.

"Chúng tôi chưa có thông tin liệu đây có phải do nhóm hacker Anonymous gây ra hay không và vẫn đang đánh giá mức độ thiệt hại từ sự cố", ông Suga cho hay.

Anonymous cũng chia sẻ lại nhiều thông điệp phản đối chiến dịch săn cá voi của Nhật Bản.

Mặc cho nhiều hoạt động phản đối, Nhật Bản vẫn tái khởi động chiến dịch săn cá voi thường niên vào tuần trước. Trong khi đó, Tòa án Nhân đạo Quốc tế cho rằng, mục đích phục vụ khoa học mà Nhật Bản đưa ra để giải thích cho cuộc săn này là không phù hợp.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thủ tướng nhật