Tin mới

Tranh cãi nữ sinh mặc váy dân tộc múa trên nền nhạc Trung Quốc

Thứ năm, 22/09/2016, 20:10 (GMT+7)

Mới đây, một nhóm học sinh nữ mặc trang phục dân tộc H'Mông nhưng bài múa trên nền nhạc Trung Quốc ngay trong lễ khai giảng, đang trở thành chủ đề bàn tán và tranh luận của cộng đồng mạng.

Mới đây, một nhóm học sinh nữ mặc trang phục dân tộc H'Mông nhưng bài múa trên nền nhạc Trung Quốc ngay trong lễ khai giảng, đang trở thành chủ đề bàn tán và tranh luận của Cộng đồng mạng.

[mecloud]mcT9N3PLgz[/mecloud]

Theo tìm hiểu, tiết mục múa dân tộc đang gây tranh cãi trên mạng xã hội này của nhóm học sinh trường THPT Kỳ Sơn (Nghệ An). 

Nhóm nữ sinh trong trang phục của người H'Mông. Ảnh cắt từ clip

Bài biểu diễn này trong lễ khai giảng của trường THPT Dân tộc nội trú Kỳ Sơn, Nghệ An. Tiết mục do đội văn nghệ của trường biểu diễn. Được biết, đây là màn thể hiện nhận được sự cổ vũ và yêu thích nhất tại buổi lễ.

[mecloud]bD6xyKh5bA[/mecloud]

Mặc dù được giới thiệu là điệu múa dân gian nhưng nhạc nền sử dụng trong tiết mục múa có tên Walking in Horizon (走天涯). Ca khúc này được giới trẻ Việt Nam biết đến với nhiều phiên bản lời Việt khác nhau như Chỉ yêu mình em của ca sĩ Châu Khải Phong, Phải chăng là muộn màng của ca sĩ Hồ Quang Hiếu...

Ngay sau khi clip được đăng tải lên mạng xã hội, màn biểu diễn này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng tiết mục của các nữ sinh không phù hợp. Tuy nhiên, cũng có quan điểm cho rằng nội dung tiết mục múa gần gũi, phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Tài khoản Giang Hoàng bình luận: "Nhạc của Trung Quốc, múa trang phục dân tộc Việt. Có cái gì đáng khen ở đây mà up lên Facebook vậy".

“Đây hoàn toàn không phải nhạc và điệu múa của dân tộc H’Mông. Mình không hiểu sao các bạn nữ mặc thế này lại múa một bài nước ngoài?”, thanh viên Hoài Nguyễn nhận xét.

Bạn Nguyễn Minh Tùng có quan điểm cởi mở hơn cho rằng: “Nhạc không có lỗi. Việc lựa chọn bài hát phù hợp với các động tác mới quan trọng và hay. Dù sao thấy các em nhảy với đồ dân tộc cũng rất hay, còn hơn các bạn nhảy nhạc sôi động, ăn mặc hở hang. Bây giờ cũng ít các em thích mặc đồ dân tộc để nhảy múa rồi. Cũng vui khi các em biết giữ gìn nét đẹp truyền thống này. Khuyến khích, động viên các em thì hay hơn là ngồi đó nói chuyện nhạc nền Trung Quốc”

Trước đó, một clip khác của nhóm học sinh trường THPT Cửa Lò, Nghệ An nhảy trên nền nhạc 2 bài hát We don’t talk anymore và Chúng ta không thuộc về nhau của ca sĩ Sơn Tùng MTP tại lễ khai giảng cũng đã gây ra nhiều tranh cãi.

Bên cạnh nhiều ý kiến cho rằng, bài nhảy khá ổn, có sự sáng tạo và đầu tư công phu. Tuổi trẻ nên tạo ra những điều mới mẻ, không nhất định phải gò bó vào khuôn phép.

Tuy nhiên, không ít người cho rằng biểu diễn một bài hát thị trường ồn ào nghi vấn đạo nhạc, điệu nhảy uốn éo không phù hợp trong môi trường giáo dục.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news