Tin mới

Tranh cãi xung quanh cảnh làm thịt baba man rợ trên truyền hình Việt Nam

Thứ hai, 22/09/2014, 09:26 (GMT+7)

Hình ảnh cận cảnh thí sinh chặt đầu baba trong trong chương trình Masterchef Việt Nam trên kênh VTV3 mới đây đã gặp phải sự phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng mạng.

Hình ảnh cận cảnh thí sinh chặt đầu baba trong trong chương trình Masterchef Việt Nam trên kênh VTV3 mới đây đã gặp phải sự phản đối mạnh mẽ từ Cộng đồng mạng.

 

Trong chương trình Masterchef Việt Nam-  Vua đầu bếp phát sóng vào tối 20/9, cảnh quay các thí sinh vật lộn với những động vật sống như baba, cá mặt quỷ, cá chình, để chế biến thành món ăn khiến nhiều người xem phải sợ hãi. Đặc biệt, hình ảnh một nữ thí sinh làm thịt đã bị nhiều cư dân mạng nhận xét là "phản cảm", “quá dã man” và  "không phù hợp để đưa lên sóng truyền hình".

 
Cận cảnh thí sinh làm thịt baba trong chương trình truyền hình.  

Trên diễn đàn Vitalk, thành viên mạng xã hội Wind Slash đã chia sẻ: “Giết một con chó cũng là giết động vật! Mọi người đang lên án hành vi giết chó, giết mèo đây. Nhưng lên truyền hình, giữa hàng triệu người xem, một cô đầu bếp được quay cận cảnh hành hạ một con baba như thế nào. Thậm chí là cả vung dao chặt đứt đầu con ba ba.

Chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Có người bảo chuyện bình thường, không sao. Ai chẳng có lúc giết động vật, ngày thường ở nhà làm thịt con này con kia đầy ra. Đó là chuyện ở nhà. Còn đây là lên truyền hình. Có cả các em nhỏ đang xem. Các bạn cứ nhìn lúc cô đầu bếp cô ấy cầm con dao chặt đứt đầu con baba, đôi mắt đỏ ngầu dữ tợn, bạn có muốn con mình xem không?

Các bạn có thể xem từ phút 5 để biết cảnh quay đầu bếp hành hạ baba thế nào.

Chương trình đầu bêp thì chuyện giết động vật là bình thường. Nhưng đừng để cái phản cảm nó xuất hiện trên màn ảnh. Các bạn có thể quay con dao, xong! Rồi cô đầu bếp giải thích tôi đã giải quyết được con baba. Như thế thì làm sao?

Đây là ở Việt Nam, chứ nếu ở nước ngoài, chắc chắn các tổ chức ngược đãi động vật sẽ lên tiếng, rồi tổ chức bảo vệ thanh thiếu niên, một chương trình phản cảm có thể bị cấm chiếu ngay.

Không hiểu biết bao nhiêu quay phim làm gì mà cuối cùng để hình ảnh vô cùng phản cảm đó lên sóng?”.

Ngay lập tức, chia sẻ của Wind Slash đã nhận được những ý kiến hồi đáp. Trong đó, hầu hết các ý kiến đều tỏ ra bức xúc, cho rằng đây là những hình ảnh phản cảm, không nên đưa lên truyền hình.

Trong đó, bạn trẻ có nickname cũng đã bình luận: “Chính xác là không nên quay cảnh giết baba lên truyền hình như thế này, nên có sự kiểm duyệt chặt chẽ những hình ảnh mang tính bạo lực có ảnh hưởng không tốt tới trẻ em..”.

Nhiều khán giả còn cảm thấy sợ hãi khi bắt gặp cảnh quay “dã man” này trên truyền hình. Bạn sinh viên Lê Mai Hiền chia sẻ: Tôi thấy dễ sợ quá! Mở TV ra vừa nghe 1 trong 3 giám khảo hướng dẫn cách làm baba và bất chợt thấy chiếu hình thí sinh chặt chém babba... Tôi nhanh tay tắt ngay TV luôn! Nếu tôi là những thí sinh này, tôi thẳng thắn xin nêu ý kiến DỪNG CUỘC CHƠI TẠI ĐÂY!”

Ray Thuc Le cũng cho biết: “Đầu bếp là người chế biến thức ăn chứ không phải là Đồ Tể. Ăn thịt động vật đã là sai rồi, cho nên nếu giết thì phải giết sao cho nhân đạo, đưa cho những người có chuyên môn hơn làm. Đằng này đưa cho những người nghiệp dư làm thì đồng nghĩa với việc hành hạ nó thêm thôi, và còn phát sóng lên TV nữa chứ”.

Những ý kiến phản đối hình ảnh gây phản cảm trên truyền hình.

Bên cạnh những ý kiến phản đối, một số ý kiến lại có góc nhìn thoáng hơn, không có những phản ứng gay gắt trước hành động của thí sinh trên truyền hình.

Bạn trẻ Rin Tran cho hay : “Ngày xưa ở quê 6 tuổi tôi đã biết làm cá. 9 tuổi biết cắt cổ gà vịt. Những đứa trẻ khác trong xóm tôi cũng vậy, bây giờ thì con nít được cưng chiều nên chỉ thấy người lớn làm. Giờ tôi sống ở thành phố mọi thứ người ta làm sẳng. Mấy Anh mấy chị trẻ tuổi bây giờ sướng quá. Chỉ biết ăn , người ta không làm lấy gì Anh chị ăn , ở đó nói đạo đức.”

Cũng cùng quan điểm với Rin Tran, nickname Yen Tranhong cũng cho rằng: “đây là cuộc thi, chuyện này là bình thường. Bạn ăn thịt heo hằng ngày người ta cũng phải thịt heo vậy. Chẳng qua là chúng ta không trực tiếp giết chúng nhưng chúng ta có nhu cầu ăn thì người ta giết như vậy chúng ta đang gián tiếp giết chúng. Ở đây củng vậy muốn có món Ăn thì người đầu bếp bắt buộc pải xử lý thế thôi, nếu vậy ăn Chay luôn đi cho Tịnh.”

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news