Tin mới

Trào lưu Book Bucket Challenge lên ngôi nối tiếp “dội nước đá lạnh”

Thứ tư, 03/09/2014, 12:01 (GMT+7)

Gần đây, trên mạng xã hội Việt đang nở rộ trào lưu mới Book Bucket Challenge, thử thách liệt kê những cuốn sách đã từng đọc sau khi thử thách Ice Bucket Challenge đang dần lắng xuống.

Gần đây, trên mạng xã hội Việt đang nở rộ trào lưu mới Book Bucket Challenge, thử thách liệt kê những cuốn sách đã từng đọc sau khi thử thách Ice Bucket Challenge đang dần lắng xuống.  

Book Bucket Challenge là thử thách khá đơn giản, yêu cầu người tham gia phải liệt kê được 10 cuốn sách đã từng đọc, kèm theo đó là tác giả, vài cảm nhận của bản thân sau khi đọc những cuốn sách đó. Tiếp đó, bạn phải tag bạn bè trên Facebook để xác nhận hoặc thách đố những người khác.

Tuy nhiên, hiện nay trào lưu có nhiều phiên bản khác nhau, những phiên bản này có sự thay đổi tạo nên sự thú vị và khác biệt trong mỗi thách thức của các bạn trẻ. Có thể thách thức chỉ yêu cầu bạn liệt kê 10 cuốn sách bạn chợt nghĩ đến, hoặc có thể là 10 cuốn sách bạn đọc gần đây nhất. Nếu bạn muốn đòi hỏi cao hơn thì có thể thách thức 10 cuốn sách có ảnh hưởng sâu sắc đến suy nghĩ của bạn.

Dân mạng hưởng ứng trào lưu Book Bucket Challengen.

Cũng giống như những phong trào mạng khác, khi vừa mới ra đời, Book Bucket Challengen đã thu hút được rất nhiều người tham gia. Đặc biệt, thử thách mới này không có bất cứ hình phạt nào dành cho người từ chối tham gia. Như vậy, các bạn tham gia hay không tham gia đều cảm thấy rất thoải mái và vui vẻ.

Bạn Thu Hiền chia sẻ: "Book Bucket Challengen là một thử thách khá thú vị, mình là người mê đọc sách nên khi bị mọi người tag tên để thách thức mình còn cảm thấy rất vui và hứng thú".

Bên cạnh đó, theo chia sẻ của Tú Anh thì trào lưu mạng mới Book Bucket Challengen sẽ là "cơ hội để nhiều bạn trẻ được dịp tìm hiểu và trao đổi nhiều hơn về sách. Qua đó, họ cũng sẽ khiến mọi người hiểu hơn về những sở thích, cá tính thông qua những cuốn sách và cảm nhận của họ".

Book Bucket Challengen là cơ hội để nhiều bạn trẻ được tìm hiểu thêm những cuốn sách mới.

Book Bucket Challenge còn là dịp để các bạn trẻ mê sách được dịp “khoe” những cuốn sách hay và trải lòng mình với bạn bè về những cuốn sách tâm đắc. Phong trào này cũng có thể được coi là dấu hiệu tích cực khuyến khích giới trẻ đọc và biết tới nhiều sách hơn, góp phần nâng cao văn hóa đọc sách trong giới trẻ ngày nay.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news