Tin mới

Trao nhầm con suốt 42 năm: Nhờ chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly" trợ giúp

Thứ sáu, 11/03/2016, 12:14 (GMT+7)

Sau khi nhận được thông tin chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly" sẽ xem và tạo điều kiện giúp đỡ nếu có giấy cam kết của gia đình, chị Thu Trang tỏ ra khá phấn khởi: “Tôi sẽ bàn lại với mẹ và chị gái để ngay ngày mai sẽ gọi lên tổng đài chương trình và gửi hồ sơ nhờ sự trợ giúp từ họ”.

Sau khi nhận được thông tin chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly" sẽ xem và tạo điều kiện giúp đỡ nếu có giấy cam kết của gia đình, chị Thu Trang tỏ ra khá phấn khởi: “Tôi sẽ bàn lại với mẹ và chị gái để ngay ngày mai sẽ gọi lên tổng đài chương trình và gửi hồ sơ nhờ sự trợ giúp từ họ”.

[mecloud] sw6LBeu2jk[/mecloud]

Bà Hạnh và hai con gái, chị Trang (bên trái). Ảnh Kênh 14

Liên quan đến vụ trao nhầm con 42 năm trước ở Hà Nội, câu chuyện về bà mẹ 65 tuổi Nguyễn Thị Mai Hạnh (ngụ tại Quán Thánh, Q.Ba Đình, Hà Nội) luôn đau đáu suốt 42 năm qua, mong tìm lại người con ruột thất lạc, và giúp con gái Tạ Thị Thu Trang tìm lại bố mẹ đẻ.

Để làm được điều này, gia đình có nguyện vọng được kết nối với chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” giúp họ sớm tìm được người thân.

Trao đổi cới PV Người đưa tin, nhà báo Thu Uyên, người phụ trách chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly" cho biết, chương trình sẽ tạo điều kiện hết sức giúp đỡ gia đình.

“Gia đình chỉ cần gọi điện lên số tổng đài của chương trình sẽ có các bạn tổng đài viên hướng dẫn gia đình làm hồ sơ gửi về chương trình. Bao giờ gia đình liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ xem. Chúng tôi phải có giấy cam kết của gia đình, không ai thay thế được gia đình”, nhà báo Thu Uyên nói

Sau khi nhận được thông tin này, chị Thu Trang tỏ ra khá phấn khởi và cho hay sẽ bàn với mẹ và chị để nhờ chương trình trợ giúp.
 

“Tôi sẽ bàn lại với mẹ và chị gái để ngay ngày mai sẽ gọi lên tổng đài chương trình và gửi hồ sơ nhờ sự trợ giúp từ họ”, chị Trang nói.

Tìm được 3 nữ hộ sinh ngày trước

Thông tin từ Dân trí cho biết, sau khi rà soát danh sách những cán bộ công tác tại Trung tâm giai đoạn đó ông Phạm Hữu Tiệp (GĐ Trung tâm Y Tế Quận Ba Đình) cho đã thì khoanh vùng được 3 nữ hộ sinh làm việc thời gian này. 

“Rà soát danh sách những cán bộ công tác tại Trung tâm vào giai đoạn năm 1970 thì một số người đã chuyển đi nơi khác, một số người đã mất, hiện chúng tôi chỉ khoanh vùng được khoảng 3 nữ hộ sinh làm việc vào khoảng thời gian này. Tuy nhiên, có người đã 70 tuổi, có người ngoài 80 tuổi nên không thể nhớ lại được câu chuyện xảy ra vào thời điểm cách đây hơn 40 năm…”, Dân trí dẫn lời ông Tiếp nói.

Được biết, sau khi nhận được thông tin về 3 nữ hộ sinh từ phía Trung tâm y tế, gia đình chị Trang cũng đến địa chỉ của 3 nữ hộ sinh trên nhưng đáng tiếc họ không thể nhớ được gì.

Thông tin từ phía gia đình cho biết, trước đó gia đình cũng nhận được thông tin từ 1 người “giấu tên” cung cấp số chứng minh nhân dân cũng như địa chỉ của ba người phụ nữ ở quận Ba Đình sinh cùng ngày, tháng, năm với chị Trang.

Tuy nhiên, sau khi gia đình đi kiểm chứng thì cả ba trường hợp đó đều là những người sinh ở nơi khác và về làm dâu ở Ba Đình.

Vào ngày 10/10/1974, bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (ngụ tại Quán Thánh, Q.Ba Đình, Hà Nội) sinh con gái ở nhà hộ sinh Ba Đình, địa chỉ ngõ Phan Huy Ích, Ba Đình, Hà Nội (nay là nhà hộ sinh 12 Lê Trực).

Con gái của bà được đánh số 33 nhưng khi nhận con thì cháu lại ghi là 32, gia đình và các y bác sĩ lúc đó đã cố gắng tìm kiếm nhưng không thấy. Từ đó đến nay, gia đình luôn giấu kín chuyện này và nuôi dạy chị Tạ Thị Thu Trang như con ruột, nhưng vẫn đau đáu về người con ruột thất lạc suốt 42 năm qua.

Gần đây, bà Hạnh và gia đình quyết định nói ra sự thật và mong muốn tìm lại con ruột cũng như chị Trang muốn tìm bố mẹ ruột.

Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm người thân gặp nhiều khó khăn vì thời gian đã quá lâu nên chưa có manh mối nào.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news