Tin mới

Trẻ 6 tháng tuổi tử vong sau tiêm vaccine Quinvaxem: Do bệnh tim bẩm sinh

Thứ bảy, 22/03/2014, 12:03 (GMT+7)

Bộ Y tế đưa ra kết luận về trường hợp bé gái 6 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine Quinvaxem ngày 19-3 vừa qua không liên quan tới chất lượng vaccine.

Bộ Y tế đưa ra kết luận về trường hợp bé gái 6 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine Quinvaxem ngày 19-3 vừa qua không liên quan tới chất lượng vaccine.

Ngày 21-3, Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế cho biết, hội đồng chuyên môn đã họp và kết luận về trường hợp bé gái V.Đ.T.V (6 tháng tuổi, ở huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) tử vong sau tiêm vaccine Quinvaxem ngày 19-3 vừa qua.

Trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vaccine Quinvaxem: Do bệnh tim bẩm sinh
Vaccine Quinvaxem

Theo đó, cháu bé tử vong do hội chứng thiếu máu nặng trên cơ địa trẻ bị bệnh tim bẩm sinh, không liên quan đến chất lượng vaccine hay quy trình tiêm chủng.

Cháu V.Đ.T.V được tiêm vaccine Quinvaxem lúc 10h sáng ngày 19-3. Tại thời điểm được tiêm chủng, bé khỏe mạnh, không có dấu hiệu bệnh lý. Khoảng 3 tiếng sau tiêm, trẻ xuất hiện các biểu hiện người vật vã, tím tái, toát mồ hôi. Trẻ được điều trị tại bệnh viện huyện nhưng tình trạng bệnh quá nặng nên được chuyển lên tuyến tỉnh vào chiều 19-3.

Tại đây, sau 5 tiếng điều trị tích cực, trẻ vẫn tử vong. Ông Trần Đắc Phu cho biết, trước khi tiêm trẻ đã được khám sàng lọc nhưng việc khám lâm sàng không thể phát hiện bệnh tim bẩm sinh.

Bệnh này chỉ được phát hiện thông qua xét nghiệm. Vì vậy, khi đưa trẻ đi tiêm, các bậc phụ huynh cần trao đổi với nhân viên y tế về tiền sử bệnh hoặc các dấu hiệu bất thường trước đó của trẻ để họ quyết định việc tiêm hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news