Tin mới

Treo cổ chết trong trại giam, công an không dùng nhục hình

Thứ năm, 17/04/2014, 09:37 (GMT+7)

Ngày 16.4, Công an TP Đà Nẵng cho biết nghi can Đỗ Văn Bình\n(18 tuổi, ngụ xã Đại Hiệp, Đại Lộc, Quảng Nam) được phát hiện trong tư thế treo\ncổ trong phòng tạm giữ ở CA Huyện Hòa Vang là do treo cổ, không có khuất tất của\nlực lượng công an Hòa Vang trong sự việc này.

(Tinmoi.vn) Ngày 16.4, Công an TP Đà Nẵng cho biết nghi can Đỗ Văn Bình (18 tuổi, ngụ xã Đại Hiệp, Đại Lộc, Quảng Nam) được phát hiện trong tư thế treo cổ trong phòng tạm giữ ở CA Huyện Hòa Vang là do treo cổ, không có khuất tất của lực lượng công an Hòa Vang trong sự việc này.

Trước đó, ngày 10/4, Bình được người nhà đưa đến trụ sở Công an Hòa Vang để đầu thú liên quan vụ án bắt giữ người trái phép và bị bắt tạm giam để điều tra. Đến chiều ngày 14/4, cán bộ nhà giam có đưa Bình ra ngoài 1 tiếng đồng hồ tắm nắng.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, khi cán bộ mở cửa đưa cơm thì phát hiện Bình treo cổ tự tử trong phòng bằng dây xé ra từ màn giăng ngủ. Các lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi có sự chứng kiến của gia đình. Bước đầu gia đình có bức xúc nhưng khi được giải thích, người thân hiểu và đưa thi thể Đỗ Văn Bình về nhà để khâm liệm, ngày 17/4 chôn cất.

Ông Đỗ Văn Sáu, bác ruột của Bình cho biết, vào chiều tối ngày 14.4, ông được Công an huyện Hòa Vang mời ra trụ sở và thông báo anh Bình đã thắt cổ chết trong nhà tạm giữ. Sau đó, ông Sáu được dẫn đến hiện trường (phòng tạm giữ) để chứng kiến việc di chuyển thi thể nạn nhân về Trung tâm pháp y Đà Nẵng để tiến hành khám nghiệm.

Ông Sáu cho biết thêm, vào sáng ngày 15.4, Công an huyện Hòa Vang đưa cho gia đình số tiền 35 triệu đồng nói là “số tiền này là tình người chứ không phải đền bù”.

Treo cổ chết trong trại giam, công an không dùng nhục hình

Thượng tá Hương trao đổi với PV.

Thượng tá Nguyễn Phước Hương cho hay, kết quả khám nghiệm tử thi không phát hiện có dấu vết khác trên cơ thể phù hợp với hiện trường là nghi can Bình treo cổ tự tử. Quá trình xác minh làm rõ không có chuyện Công an huyện Hòa Vang dùng nhục hình hay bức cung vì Bình đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, hợp tác tốt.

Về khoản tiền 35 triệu đồng mà gia đình Bình đã nhận từ phía huyện Hòa Vang, theo ông Hương, do thấy hoàn cảnh gia đình Bình khó khăn, cha mất sớm, mẹ buôn bán nên ngành chức năng huyện hỗ trợ số tiền này để gia đình lo mai táng. Riêng chế độ cho người chết trong trại cũng được Công an Hòa Vang thực hiện theo quy định.

Theo hồ sơ vụ việc, tháng 9/2013, ông Võ Văn Chừng (1966, trú xã Hòa Nhơn, Hòa Vang, Đà Nẵng) bị mất xe máy, nhờ Nguyễn Quốc (trú cùng địa phương) rủ thêm 9 đối tượng khác (trong đó có Đỗ Văn Bình) tìm kiếm.

Nghi Nguyễn Hoàng Văn Nhân (1998, trú xã Hòa Nhơn, Hòa Vang) lấy trộm xe, nhóm người này đe dọa, đánh đập. Nhân đành “khai bừa” Nguyễn Thành Vinh (1999, trú xã Hòa Nhơn) lấy trộm.

Nhóm Quốc bắt tiếp Vinh để đánh đập, hù dọa dìm xuống suối. Sự việc được cơ quan CSĐT Công an huyện Hòa Vang phát hiện, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng nói trên về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”, riêng đối tượng Đỗ Văn Bình bỏ trốn cho đến ngày ra đầu thú.

 

PV tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news