Tin mới

Triển lãm & biểu diễn thời trang: “Phong cách Ý trong sáng tạo Việt”

Thứ năm, 16/10/2014, 09:17 (GMT+7)

Tối ngày 15/10 tại Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Ý, Tổ chức A Designers Hà Nội tổ chức Triển lãm - Fashion Show có chủ đề “Phong cách Ý trong sáng tạo Việt”.

 

 

 

 

 

 

 

Tối ngày 15/10 tại Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Ý, Tổ chức A Designers Hà Nội tổ chức Triển lãm - Fashion Show có chủ đề “Phong cách Ý trong sáng tạo Việt”.

Với chủ đề “Phong cách Ý trong sáng tạo Việt” sẽ diễn ra từ ngày 15/10 và trưng bày tới hết ngày 20/10, tại Trung tâm Văn hoá và Thương hiệu Ý (18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội) với bốn bộ sưu tập của các nhà thiết kế thời trang của Thủ đô.

Triển lãm sẽ giới thiệu văn hóa, hình ảnh Việt Nam và đặc biệt là phong cách thời trang của người dân Thủ đô qua sáng tạo của các nhà thiết kế A Designer Hà Nội hòa chung với dòng chảy của thời trang Italy và quốc tế.

Hoạt động văn hóa về thời trang này nhằm thúc đẩy, khai thác những ý tưởng sáng tạo và nâng cao hiểu biết về văn hóa thời trang của hai nước Italy - Việt Nam. Đây là lần đầu tiên A Designer Hà Nội tổ chức triển lãm những sản phẩm đặc sắc của sáng tạo Việt mang phong cách Italy với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Italy tại Việt Nam.

Ban tổ chức cũng đưa ra các dòng sản phẩm mới, tạo khuynh hướng thời trang chủ đạo cho những mùa tới, với sự kết hợp hài hòa giữa trang phục và phụ trang. Triển lãm sẽ trưng bày các bộ sưu tập của bốn thương hiệu: Thảo Oliver (nhà thiết kế Nguyễn Phương Thảo); Trinh Fashion (nhà thiết kế Trịnh Bích Thuỷ); Minh Minh (nhà thiết kế Minh Minh); Gen Việt (Giám đốc Trịnh Thanh Hải).

Bộ sưu tập “ALITTLEITALY” của nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy

Bộ sưu tập “ALITTLEITALY” của nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy là một trong những thành viên của chi hội thiết kế thời trang tại Hà Nội, đặc biệt trên cơ sở kết hợp nét văn hóa Việt với phong cách thời trang Ý đã tạo nên những sản phẩm thời trang mang nét đặc trung của Trịnh Fashion. 

Với thông điệp “ Nét văn hóa truyền thống luôn là ngôn ngữ thời trang tinh tế và đặc sắc nhất tạo nên phong cách thời trang Á Đông”. Nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy đã lấy ý tưởng từ phong cách Ý hiện đại kết hợp cùng công nghệ chần bông bằng tay của Việt Nam đã mang đến một bộ sưu tập Alittleitaly.

Bộ sưu tập ”Hoàng Kim” của thời trang Genviet Jeans được lấy từ ý tưởng từ đường nét kiến trúc, mái vòm nguy nga, tráng lệ của cung điện Caserta, cung điện Hoàng Gia nằm Campania, Ý. Đây là nơi hội họp những vua chúa, triều thần cùng các thành viên quý tộc. 

Bộ sưu tập ”Hoàng Kim” của thời trang Genviet Jeans 

Với những màu sắc đặc trung của Vương Triều như ánh kim, nhũ vàng,.. được kết hợp cùng chất liệu Jeans tạo điểm nhấn mới lạ và có sức ảnh hưởng lớn trong cuộc sống hiện đại. Đây cũng chính là sự giao thoa, thể hiện phong cách Ý trong sáng tạo Việt.

Bộ sưu tập “Love” của nhà thiết kế Nguyễn Phương Thảo được lấy nguồn cảm hứng từ sự ngọt ngào của tình yêu, sự tinh tế của người phụ nữ luôn muốn mình là người đẹp nhất, hấp dẫn nhất.  Màu sắc được kết hợp trong bộ sưu tập là những gam màu tươi trẻ, sặc sỡ bên cạnh những gam màu trầm lạnh mang hơi hưởng cổ điển của các quý cô. Người mặc như khoắc lên mình nét thời thượng cổ điển nhưng không kém quan trọng.  

Bộ sưu tập “Pre- Fall 2014” của nhà thiết kế Minh Minh

Bộ sưu tập “Pre- Fall 2014” của nhà thiết kế Minh Minh được lấy ý tưởng từ hình ảnh con người phụ nữ Việt Nam đầu thế kỷ 20 qua những bức ảnh chụp. Các bức ảnh đó được thay đổi theo khuynh hướng Pop Art, màu pastel được tô lên những bức ảnh chụp trắng đen.  Bộ sưu tập là sự đan xen của yêu tố cũ và mới, kỹ thuật chụp ảnh cũ và kỹ thuật in mới đường nét cắt cúp hiện đại trên hình ảnh truyền thống.

Bên cạnh đấy, bộ sưu tập giày dép thu-đông, khăn lụa, trang sức… của thành viên A Designers Hà Nội, cùng với ẩm thực dưỡng sinh của Công ty Cổ phần liên minh tiêu dùng Việt Nam cũng được giới thiệu đến khách tham quan.

Bà Đặng Phương Dung - Tổng Thư ký, đại diện Hiệp hội thời trang Việt Nam cho biết: “Triển lãm “Phong cách Ý trong sáng tạo Việt”  do A Designers Hà Nội tổ chức với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, sẽ giới thiệu Văn hóa và hình ảnh Việt Nam và đặc biệt là phong cách của Thủ đô Hà Nội qua sáng tạo của các NTK của A Designer Hà Nội hòa chung với dòng chảy bất tận của thời trang Italia, thời trang quốc tế và đưa ra những dòng sản phẩm mới tạo khuynh hướng thời trang chủ đạo cho những mùa tới, với sự kết hợp hài hòa giữa trang phục và phụ trang.

Thay mặt cho đơn vị bảo trợ - Hiệp hội Dệt May Việt Nam, tôi đánh giá cao sự nhiệt tình tham gia, ý thức trách nhiệm của các nhà thiết kế, doanh nghiệp, góp phần vào thành công chung của Triển lãm, nhằm phát triển các bộ sưu tập theo hướng giao thoa văn hóa 2 nước Ý – Việt”.

Thanh Lương 

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news