Tin mới

Triệt phá nhóm cho vay nặng lãi lên tới 438\% núp bóng công ty tài chính

Thứ bảy, 20/10/2018, 18:11 (GMT+7)

Nam cùng đồng bọn vào Đà Lạt hoạt động cho vay tiền với lãi suất 60-438 \% mỗi năm, dưới vỏ bọc công ty tài chính, bất động sản.

Nam cùng đồng bọn vào Đà Lạt hoạt động cho vay tiền với lãi suất 60-438 % mỗi năm, dưới vỏ bọc công ty tài chính, bất động sản.

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 19/10, công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đã bắt tạm giam 2 tháng Lê Hải Nam (28 tuổi, Hà Nội) và Lưu Văn Thiện (29 tuổi, Thái Bình) về hành vi Cho vay nặng lãi.

Thiện và Nam nghe lệnh bắt giam của công an TP. Đà Lạt ngày 19/10. (Ảnh: Thanh Niên)

Trước đó, ngày 7/12/2017, Nam xin thành lập Công ty TNHH thương mại dịch vụ 779 với các lĩnh vực: tư vấn tài chính, kinh doanh bất động sản, cho thuê xe tự lái.

Sau khi được cấp phép, Nam cùng đồng bọn tổ chức cho vay nặng lãi. Số tiền để duy trì hoạt động được một người tên Mai (chưa rõ nhân thân) cung cấp.

Qua lời quảng cáo hấp dẫn, hoạt động chưa được 1 năm nhưng công ty này đã thu hút hàng trăm khách hàng với số tiền cho vay lên tới vài tỷ đồng.

Trụ sở Công ty 779 ở đường Ngô Quyền (phường 6, TP. Đà Lạt). (Ảnh: Thanh Niên)

Người có nhu cầu sẽ vay tiền dưới hình thức trá hình bằng mẫu giấy biên nhận mua hộ xe và phải trả góp với mức lãi suất từ 60- 438 %/năm.

Theo Tri thức trực tuyến, hôm nay (20/10), công an quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) đã bắt giữ Đỗ Ngọc Hiếu (19 tuổi, Hải Phòng), Nguyễn Vạn Kim (23 tuổi, Quảng Ngãi) và Nguyễn Trọng Tuấn (22 tuổi, Hà Tĩnh) để điều tra hành vi tương tự.

Các thành viên trong nhóm cho vay nặng lãi. Ảnh: CATP.

Từ tháng 4, nhóm Hiếu được một người tên Nguyễn Anh Tuấn (chưa rõ lai lịch) thuê làm việc tại Công ty tư vấn tài chính Nam Hải ở đường Lê Văn Thứ (phường Mân Thái). Thực chất, nơi đây hoạt động dưới hình thức cho vay nặng lãi.

Để lôi kéo người có nhu cầu vay tiền, nhóm này phát tờ rơi quảng cáo hỗ trợ tài chính với thủ tục đơn giản, không cần thế chấp. Tuy nhiên, người vay phải chịu lãi suất trên 20%, trong thời hạn 40 ngày.

Đến chiều 15/10, công an quận Sơn Trà kiểm tra hành chính công ty trên, thu giữ nhiều tang vật, bằng chứng có liên quan.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news