Tin mới

Triệt phá nhóm thanh niên chuyên trộm chó mèo

Thứ bảy, 15/11/2014, 13:50 (GMT+7)

Công an phường Thanh Hải, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã mật phục và bắt giữ một nhóm chuyên trộm cắp và tiêu thụ chó mèo trên địa bàn.

Công an phường Thanh Hải, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã mật phục và bắt giữ một nhóm chuyên trộm cắp và tiêu thụ chó mèo trên địa bàn.


Sáng sớm nay (15/11), Công an phường Thanh Hải (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đã bắt giữ một nhóm đối tượng liên quan đến đường dây chuyên trộm cắp và tiêu thụ chó mèo.

Theo một cán bộ công an phường, thời gian qua người dân địa phương rất bức xúc trước tình trạng chó mèo liên tục bị mất trộm. Công an phường Thanh Hải đã lên kế hoạch theo dõi, mật phục và bắt giữ các đối tượng liên quan.

Cơ quan chức năng thu giữ gần 30 con mèo và nhiều tang vật khác

Năm đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Quang Tèo (SN 1974, trú xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận), Nguyễn Thanh Mẫn (tên thường gọi là Nhí, SN 1994, trú khu phố 3, phường Phú Thủy, TP Phan Thiết), Nguyễn Thị Huệ (SN 1973, trú khu phố E, phường Thanh Hải), Nguyễn Văn Dụng (SN 1965, khu phố A, phường Thanh Hải) và một đối tượng chưa rõ danh tính.

Các đối tượng bị bắt giữ khi đang đưa mèo bắt trộm tới nhà của bà Nguyễn Thị Huệ (SN 1973) ở phường Thanh Hải tiêu thụ.

Tang vật thu được gồm: Gần 30 con mèo, hàng chục chiếc bẫy, bả thuốc, 3 chiếc cân, 2 xe máy và 2 xe đạp là phương tiện đi trộm mèo,… Nhóm này còn dùng chim còn sống để làm mồi nhử mèo.

Làm việc với cơ quan công an, nhóm thanh niên này cho biết đã đi trộm mèo nhiều tháng nay để bán kiếm tiền tiêu xài. Để dụ con vật ra khỏi nhà, các nghi can sử dụng cả "chim mồi" để nhử.

Công an phường Thanh Hải hiện đang tiếp tục mở rộng điều tra đường dây chuyên bắt trộm và tiêu thụ chó mèo trên địa bàn.

Phương Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trộm mèo tiểu hổ