Tin mới

Triệu phú tự thân làm giàu từ suy nghĩ giúp đỡ người khác

Thứ sáu, 10/03/2017, 15:54 (GMT+7)

Người sáng lập một trong những công ty truyền thông thể thao lớn nhất châu Á từng xuất thân từ sự nghèo khó. Đến nay ông đã nổi tiếng là triệu phú tự thân có phương pháp kinh doanh đặc biệt nhất.

Người sáng lập một trong những công ty truyền thông thể thao lớn nhất châu Á từng xuất thân từ sự nghèo khó. Đến nay ông đã nổi tiếng là triệu phú tự thân có phương pháp kinh doanh đặc biệt nhất.

[mecloud]JhpWJ6tYlo[/mecloud]

Triệu phú Chatri Sityodtong người Singapore nổi tiếng là nhà sáng lập ra ONE Championship – một trong những công ty truyền thông thể thao lớn nhất châu Á, hiện công ty được định giá hơn 1 tỷ USD. Ngoài ra ông còn là chủ của chuỗi phòng tập võ thuật tự do Evolve MMA, cũng như sở hữu cổ phần tại nhiều lính vực như bất động sản, công nghệ và phương tiện truyền thông.

Ông từng có những chia sẻ về con đường tự thân lập nghiệp làm giàu của mình trên BBC và CNBC. Theo đó, Chatri xuất thân từ gia đình kinh doanh, tuy nhiên đến năm 1997-1998 gia đình ông bị phá sản trong cuộc khủng hoảng tài chính châu Á. Sự nghèo khó trong thời gian này đã trở thành động lực giúp Chatri phán đấu làm giàu.

Triệu phú tự thân làm giàu từ suy nghĩ giúp đỡ người khác. Ảnh: Evolve MMA

Ban đầu ông khởi nghiệp từ đam mê của bản thân, bằng cách lập công ty chuyên đào tạo võ thuật chuyên nghiệp. Sau một thời gian hoạt động, công ty đã mang lại khoản Doanh thu không nhỏ. Dần dần nhờ nỗ lực phần đấu không ngừng công ty của ông đã trở thành trung tâm huấn luyện hàng đầu châu Á. Đến năm 30 tuổi, ông nhanh chóng trở thành triệu phú tự thân khi tiếp tục thành lập một công ty phần mềm và tham gia quỹ quản lý vốn đầu tư Izara trị giá 500 tỷ USD.

Tuy nắm giữ khối tài sản không lồ nhưng ông Chatri nổi tiếng là người có lối sống giản dị, không quan tâm đến mua sắm vật chất cá nhân, ông từng chỉ tiêu 4 USD mỗi ngày, phần còn lại hỗ trợ cho mẹ va em trai. Tính ra mỗi năm ông chỉ mua 5-10 chiếc áo phông đơn giản với mức giá khoảng 20 USD/chiếc.

Ngoài công việc kinh doanh ông Chatri còn tham gia tổ chức tình nguyện gây quỹ cho trẻ em vô gia cư mắc bệnh ung thư, HIV. Ông cũng đã từng xây dựng nhà tình thương, trại trẻ mồ côi và giúp đỡ các trẻ em khó khăn tại Singapore.

Đây chính là quan niệm của ông: không phải cứ chăm lo cho lợi ích cá nhân thì sẽ giàu có mà ngược lại, xu hướng giúp đỡ người khác sẽ đưa lại sự giàu có cũng như phát triển cho toàn xã hội.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news