Tin mới

Triệu tập người tung tin đồn vỡ đập khiến người dân bỏ chạy lên núi

Thứ sáu, 06/11/2015, 07:29 (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã phát giấy triệu tập nam thanh niên tung tin đồn sắp vỡ đập Tả Trạch khiến hàng trăm người dân bỏ chạy lên núi trong đêm.

Cơ quan chức năng đã phát giấy triệu tập nam thanh niên tung tin đồn sắp vỡ đập Tả Trạch khiến hàng trăm người dân bỏ chạy lên núi trong đêm.

Liên quan đến vụ hàng trăm người dân bỏ chạy lên núi trong đêm vì tin đồn vỡ đập, tin tức trên Vnexpress, VOV, Zing.vn cho biết, nam thanh niên đăng thông tin đập hồ chứa nước Tả Trạch ở Huế sắp vỡ lên mạng xã hội đã bị cơ quan chức năng phát giấy triệu tập. 

Lộ diện người tung tin đồn vỡ đập khiến người dân hoang mang

Người tung tin đồn vỡ đập khiến người dân hoang mang, bỏ chạy lên núi bị triệu tập. Ảnh: Zing.vn 

Trên Vnexpress dẫn cuộc trao đổi với ông Lê Văn Tuấn, Trưởng công an xã Dương Hòa (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) tối 5/1 xác nhận thông tin trên. Người bị triệu tập là Lê Thanh Phôn (27 tuổi, trú thôn Hộ, xã Dương Hòa). Phôn được cho là đã đăng trên trang Facebook cá nhân thông tin có nội dung đập hồ Tả Trạch sắp vỡ vào tối 4/11.

Theo ông Tuấn, hiện vẫn chưa thể xác định được động cơ và thời gian mà Phôn đăng bản tin đập hồ Tả Trạch sắp vỡ là trước hay sau khi nghe tin người dân di tản. Vấn đề này sẽ được làm rõ trong buổi làm việc sáng nay (6/11). 

Trước đó, như tin tức đã đưa, đêm ngày 4/11, hàng trăm người dân ở thôn Tân Ba, An Ninh, Vũ Xá, Bằng Lãng, Vỹ Dạ, Dương Phẩm (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) và tại xã Hương Thọ (thị xã Hương Trà) đã bỏ chạy lên núi, các khu vực có địa hình cao để ấn náu khi nghe thông tin hồ chứa nước Tả Trạch (xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy) sắp vỡ.

Tuy nhiên, theo xác minh của chính quyền địa phương, thông tin hồ chứa nước Tả Trạch sắp vỡ chỉ là tin đồn. Các nhà chức trách đã sử dụng các phương tiện truyền thanh thông báo rõ cho người dân đập Tả Trạch an toàn tuyệt đối, và kêu gọi người dân trở về nhà. Đến sáng ngày 5/11, người dân đã trở về nhà an toàn.

“Do những ngày mưa lớn vừa qua, nước ở thượng nguồn vùng Nam Đông đổ về, hồ Tả Trạch mức nước đang ở ngưỡng an toàn nên không có chuyện xả lũ, vỡ đập như tin đồn”, báo Người Lao Động dẫn lời ông ông Lê Văn Thìn, Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news