Tin mới

Triệu tập tài xế ô tô tát cô gái sưng mặt vì chưa kịp nhường đường

Thứ tư, 16/11/2016, 16:41 (GMT+7)

Liên quan tới vụ việc một cô gái trẻ đi xe đạp điện bị tài xế ô tô hành hung vì chưa kịp nhường đường khiến dư luận xôn xao, lãnh đạo công an phường Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, đã xác định được tài xế đánh cô gái trên đường Tây Sơn và đang mời lên trụ sở công an để điều tra.

Liên quan tới vụ việc một cô gái trẻ đi xe đạp điện bị tài xế ô tô hành hung vì chưa kịp nhường đường khiến dư luận xôn xao, lãnh đạo công an phường Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, đã xác định được tài xế đánh cô gái trên đường Tây Sơn và đang mời lên trụ sở công an để điều tra.

Vết sưng trên mặt Th. do tài xé ô tô gây ra. Ảnh: FB

Theo thông tin trên VTC, sáng 15/11, chị Nguyễn Thị Th. (SN 1991, quê ở Ninh Bình) - người đi xe đạp điện bị tài xế ô tô hành hung giữa đường Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội) đã đến cơ quan công an để trình báo.

Dòng chia sẻ của anh trai nạn nhân. Ảnh: FB

Vào tối 13/11, chị đang đi xe đạp điện cùng bạn ở đường Tây Sơn thì có xe ô tô KIA K3 xin vượt nhưng vì đường đông nên chị Th. không thể nhường đường ngay. Sau đó, người đàn ông lái xe ô tô KIA K3 vượt lên ép xe chị Th. dừng lại rồi bước xuống tát chị Th.

Đại úy Vũ Minh - Trưởng Công an phường Quang Trung (Đống Đa) xác nhận việc đã nhận được đơn trình báo của chị Th. Hiện Công an phường Quang Trung đang xác minh làm rõ.

[mecloud]mtx9kGQPWU[/mecloud]

"Chúng tôi đã xác định được chủ phương tiện, đó là xe ô tô của một doanh nghiệp trên địa bàn phường Phương Liên (Đống Đa). Hiện chúng tôi đang mời chủ phương tiện lên làm rõ những nội dung mà chị Th. tố cáo", Trưởng Công an phường Quang Trung cho hay.

Trước đó, anh Hải - anh trai nạn nhân đã bức xúc chia sẻ sự việc lên mạng xã hội với mục đích làm sáng tỏ sự việc. Theo chia sẻ của Hải, khoảng 20h tối 13/11 em gái anh đang tham gia giao thông tại đường Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội, trong lúc Th. cùng bạn đi gần tới cây xăng Nam Đồng đã chủ động đi sát vào dải phân cách giữa đường (vì có ý định quay đầu xe sang đường). Lúc này, một chiếc xe ô tô nhãn hiệu Kia K3, màu trắng BKS, 30A 268… đã nhấn còi xin vượt lên.

“Tuy nhiên, lúc này do đường đông nên Th. không thể lách sang nhường đường cho ô tô được. Người đàn ông vượt lên ép xe của Th. Sau đó, người đàn ông bước xuống tát một cái mạnh như trời giáng vào mặt em gái anh, khiến má bị sưng, đau. Vì là con gái chân yếu, tay mềm nên em gái anh chỉ biết đứng yên chịu trận và chỉ dám chụp lại biển số xe trên sau khi người đàn ông kia bỏ đi”.

“Sau khi hết hoảng loạn và bình tâm trở lại, em tôi đã đến Công an phường Quang Trung để trình báo về việc bị hành hung. Hy vọng, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để làm rõ hành vi của anh tài xế ô tô. Đánh người là vi phạm pháp luật, đánh phụ nữ lại càng không thể chấp nhận được”, anh Bùi Hải - anh trai của chị Th. nói.

Ngay sau khi câu chuyện trên được chia sẻ, nhiều người đã tỏ ra bức xúc với hành động vũ phu của tài xế ô tô. Nhiều người cho rằng đánh một cô gái chỉ vì cô ấy chưa kịp nhường đường là điều không nên làm.

Nickname Thế Hoàng cho hay: “Theo mình đánh phụ nữ là sai. Dù bạn ấy chưa kịp nhường thì cũng nên có cách hành xử văn minh như nhắc nhở hơn là tát. Như vậy vừa phản cảm, vừa mất lịch sự”.

Trong một diễn biến liên quan, trên VietNamNet dẫn lời, Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), cho biết, nếu đúng là người lái xe ô tô có hành vi tát cô gái vào mặt, người lái xe đó có thể sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013, cụ thể như sau:

Điều 5. Vi phạm quy định về trật tự công cộng

3. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

e) Xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe của người khác.

Hiện sự việc đang được điều tra làm rõ.


Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news