Tin mới

Triệu Thị Hà tặng thư viện sách cho học sinh nghèo miền núi Cao Bằng

Thứ hai, 01/06/2015, 14:36 (GMT+7)

Hoa hậu Triệu Thị Hà nhiệt tình bê đồ, vui đùa múa hát cùng các trẻ em nhỏ trong chuyến từ thiện tại đưa sách về cho trẻ em miền núi quê hương cô (huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng).

Hoa hậu Triệu Thị Hà nhiệt tình bê đồ, vui đùa múa hát cùng các trẻ em nhỏ trong chuyến Từ thiện tại đưa sách về cho trẻ em miền núi quê hương cô (huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng).

Triệu Thị Hà được các em nhỏ trào đón nhiệt tình.

Cuối tuần qua, hoa hậu Triệu Thị Hà cùng các thành viên trung tâm UNESCO-CEP đã có chuyến lên Cao Bằng thực hiện chương trình thư viện sách cho trẻ em vùng cao mang tên "Triệu cuốn sách cho em" tại điểm trường Cô Tó - trường tiểu học Cô Mười, huyện Trà Lĩnh.

 Triệu Thị Hà rạng rỡ khi ôm trẻ nhỏ

Đây là hoạt động kết hợp giữa dự án “Triệu ước mơ – Triệu nụ cười” do Triệu Thị Hà sáng lập và dự án “The Beauty of Vietnam” của UNESCO-CEP mà Hoa hậu làm Đại sứ, với sự hỗ trợ của CLB thiện nguyện Cao Bằng Discovery.

 

Hoa Hậu Triệu Thị Hà xúc động khi được nhà trường và các e học sinh nhỏ chào đón nhiệt tình bằng các tiết mục văn nghệ của đồng bào dân tộc Nùng. Triệu Thị Hà chia sẻ cảm xúc bồi hồi khi về lại quê hương Cao Bằng, được gặp gỡ giao lưu và chung tay san sẻ một phần khó khăn trong cuộc sống với các em nhỏ quê hương mình.

 

Thông qua việc trao tặng các tủ sách với hàng trăm cuốn sách hay, Triệu Thị Hà hi vọng sẽ bổ sung cho các em những kiến thức bổ ích cho việc học tập hàng ngày, giúp các em tiếp cận với những thông tin mới mẻ để tự tạo dựng cho mình một hành trang vào đời vững chắc. 

Một số lượng lớn sách trao tặng được Triệu Thị Hà mua ủng hộ cửa tiệm sách cũ hơn 30 năm sắp đóng cửa tại Thủ Đức, TP.HCM từng gây xôn xao dư luận một thời gian. Cô mua nhiều đến nỗi phải thuê xe chở sách về nhà, phân loại và chuẩn bị cho chuyến mang sách về quê gầy dựng thư viện cho các em học sinh nghèo quê cô.

Hoa Hậu Triệu Thị Hà trao quà cho các em nhỏ

Cô tự thân bưng đồ vận chuyển các phần quà đến các em nhỏ.

 Triệu Thị Hà cũng đã trao tặng 103 phần quà cho các em học sinh đồng bào dân tộc Nùng có hoàn cảnh khó khăn của trường. 

Cô cũng mang đến những phần giao lưu sôi động cùng các em nhỏ 

Triệu Thị Hà chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân: “Tôi đã chọn Cao Bằng, vùng đất nơi mà tôi đã sinh ra và lớn lên để khởi động dự án Triệu nụ cười - Triệu ước mơ. Điều tôi làm không quá lớn lao nhưng tôi thấy vui vì mình đã đóng góp được chút gì đó cho quê hương, vui vì được thấy những nụ cười hồn nhiên của các em nhỏ”.

Triệu Thị Hà ca hát với các em nhỏ.

Ngay sau chương trình trao tặng tủ sách tại Cao Bằng, Triệu Thị Hà cùng các thành viên Trung tâm UNESCO-CEP tiếp tục hành trình mang ước mơ và nụ cười về với trẻ em nghèo vùng biên giới Tây Nam tại An Giang.

 “Triệu ước mơ – Triệu nụ cười” là dự án hoạt động xã hội do Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà thành lập. Dự án ra đời với mục đích thiện nguyện hướng đến đối tượng là trẻ em nghèo đồng bào dân tộc miền núi, trẻ em vùng sâu vùng xa thông qua các suất học bổng vượt khó học giỏi cũng như những hỗ trợ về mặt sức khỏe - y tế như tài trợ viện phí, chi phí khám chữa bệnh cho các hoàn cảnh khó khăn... Nguồn kinh phí hoạt động của dự án được trích từ 20% tổng thu nhập hàng tháng của Triệu Thị Hà, đồng thời vận động từ doanh nghiệp và các mạnh thường quân.

Tháng 5/2015, Triệu Thị Hà trở thành Đại sứ của dự án "The Beauty of Vietnam" do Trung tâm UNESCO-CEP phát động nhằm bảo tôn và tôn vinh vẻ đẹp Văn hóa truyền thống Việt Nam. Từ đó, Hoa hậu phối hợp cùng dự án để tổ chức nhiều chuyến tình nguyện quy mô lớn về với trẻ em nghèo, trẻ em đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa trên khắp cả nước.

Ma Kết

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news