Tin mới

Triều Tiên bắn 2 tên lửa tầm ngắn

Thứ hai, 03/03/2014, 10:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo thông tin từ Bộ Quốc\nphòng Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên ngày 3/3 lại tiếp tục bắn thêm 2 tên lửa tầm\nngắn.

 

 

(Tinmoi.vn) Theo tin tức từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên ngày 3/3 lại tiếp tục bắn thêm 2 tên lửa tầm ngắn.

Triều Tiên bắn 2 tên lửa tầm ngắn

Tên lửa của Triều Tiên được trưng bày tại một cuộc diễu hành quân sự ở Bình Nhưỡng vào hồi năm ngoái. Ảnh: CNN

Các vụ phóng tên lửa diễn ra vào khoảng 6g19 sáng ngày hôm nay tại hai khu vực Gitdaeryeong và Wonsan thuộc vùng bờ biển phía đông nam Triều Tiên.

Giới quan chức bộ Quốc phòng Hàn Quốc tin rằng hai tên lửa, thuộc loại Scud-C, có tầm ngắm 500km.

Đây là lần thứ 2 trong vòng chưa đầy một tuần qua Triều Tiên thực hiện các vụ phóng tên  lửa. Hôm thứ 5 tuần trước (27/2), Bình Nhưỡng cũng  đã bắn 4 tên lửa tầm ngắn loại Scud ở cùng các khu vực nói trên.

Động thái này của Triều Tiên được cho là nhằm phản đối cuộc tập trận thường niên mang tên “Giải pháp then chốt” giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc, hiện đang diễn ra từ ngày 24/2 đến ngày 15/4.

Phía Seoul đã kêu gọi Bình Nhưỡng dừng ngay “hành động khiêu khích” như trên và hiện đang tiếp tục theo dõi tình hình cũng như đặt quân đội ở tình trạng báo động cao.

Giới chức Hàn Quốc cũng lo ngại rằng các vụ phóng tên lửa có thể phá vỡ bầu không khí hòa bình mới được thiết lập giữa hai miền Triều Tiên sau cuộc đoàn tụ của các gia đình, vốn bị ngăn cách bởi cuộc nội chiến 1950-53, tại khu nghỉ mát núi Kumgang (Triều Tiên) vào cuối tháng 2 vừa qua.

Theo hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), Triều Tiên hiện sở hữu 700 tên lửa loại Scud -B và Scud –C. Gần đây Bình Nhưỡng còn phát triển thêm tên lửa Scud -ER với tầm ngắm hơn 700 km và độ chính xác khi bắn được cải thiện hơn.

Nguyễn Loan (Theo Yonhap, CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news