Tin mới

Triều Tiên bắn pháo hoa mừng phóng tên lửa mang vệ tinh thành công

Thứ hai, 08/02/2016, 20:41 (GMT+7)

Triều Tiên đã tổ chức bắn pháo hoa mừng phóng thành công vệ tinh lên quỹ đạo. Lễ kỷ niệm diễn ra đêm 7/2 tại Bỉnh Nhưỡng, đài KCTV đưa tin.

Triều Tiên đã tổ chức Bắn pháo hoa mừng phóng thành công vệ tinh lên quỹ đạo. Lễ kỷ niệm diễn ra đêm 7/2 tại Bỉnh Nhưỡng, đài KCTV đưa tin.

[mecloud] HxITK0TkI5[/mecloud]

Một bình luận viên của đài Triều Tiên nói: "Chúng ta hy vọng rằng tương lai công nghệ vũ trụ của chúng ta sẽ tiếp tục phát triển và tỏa sáng như pháo hoa trên bầu trời".

Vụ bắn tên lửa tầm xa diễn ra hôm 7/2 đã gây ra làn sóng lên án của cộng đồng quốc tế và thôi thúc phản ứng mạnh mẽ từ cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an LHQ.

Mặc dù Triều Tiên nói rằng vụ phóng lần này vì khoa học và "mục đích hòa bình" nhưng các quốc gia khác vẫn coi đó là mặt trận để thử tên lửa đạn đạo. Đặc biệt vụ việc diễn ra ngay sau khi Triều Tiên tuyên bố thử bom nhiệt hạch hồi tháng trước.

Bình Nhưỡng tiến hành cả 2 hành động bất chấp các lệnh trừng phạt quốc tế.

Hàn Quốc đã thu được khoảng 270 mảnh vỡ từ dưới biển trong ngày 7/2, được cho là của vụ thử tên lửa trên và đang tiến hành phân tích các vật thể, một quan chức Quốc phòng nước này nói với CNN.

Tại một cuộc họp khẩn hôm 7/2, các thành viên Hội đồng Bảo an LHQ đã "lên án mạnh mẽ vụ phóng này và khẳng định lại rằng "một mối đe dọa rõ ràng đối với hòa bình và an ninh quốc tế vẫn còn tồn tại, đặc biệt là trong bối cảnh thử hạt nhân".

Hội đồng Bảo an LHQ tuyên bố sẽ thực hiện những hành động trừng phạt đối với Triều Tiên. Cơ quan này cũng tuyên bố kế hoạch "áp dụng khẩn trương nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an với những biện pháp đối phó với những hành vi vi phạm nghiêm trọng và nguy hiểm", đại sứ Venezuela tại LHQ cho biết sau cuộc họp.

Các lệnh trừng phạt đã được đặt ra với Bình Nhưỡng đó là cấm họ làm việc với vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo, bị ghi vào sách đen những tổ chức, cá nhân nhất định, cấm nhập khẩu xa xỉ phẩm.

Bảo Linh (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news