Tin mới

Triều Tiên “bắn tín hiệu” cho thấy Kim Jong-un sẽ tới Nga vào tháng 5

Thứ sáu, 16/01/2015, 15:42 (GMT+7)

Cố vấn đối ngoại của Tổng thống Nga Putin cho biết điện Kremlin đã nhận được “những tín hiệu đầu tiên” cho thấy ông Kim Jong-un sẽ tham gia lễ kỷ niệm chiến thắng Phát xít Đức vào tháng 5 tới.

Cố vấn đối ngoại của Tổng thống Nga Putin cho biết điện Kremlin đã nhận được “những tín hiệu đầu tiên” cho thấy ông Kim Jong-un sẽ tham gia lễ kỷ niệm chiến thắng Phát xít Đức vào tháng 5 tới.

 

Ngày càng có khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tới thăm Nga trong chuyến thăm nước ngoài đầu tiên kể từ khi lên nắm quyền cách đây 3 năm. Điều này sẽ cho thế giới một cơ hội chưa từng có để chứng kiến ông làm việc trên trường quốc tế.

Moscow đã mời nhiều nhà lãnh đạo thế giới – trong đó có Kim Jong-un, Chủ tịch Trung Quốc và Hàn Quốc – tới tham gia lễ kỷ niệm đánh dáu 70 năm chiến thắng Phát xít Đức của Liên Xô. Lễ kỷ niệm sẽ có một cuộc diễu hành khổng lồ tại Quảng trường Đỏ.

Cố vấn đối ngoại của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Yuri Ushakov hồi tháng trước cho biết điện Kremlin đã nhận được “những tín hiệu đầu tiên từ Bình Nhưỡng” cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên đang lên kế hoạch để tham gia buổi lễ vào ngày 9/5 tới.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ tới thăm Nga vào ngày 9/5 nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phát xít Đức của Liên Xô.

Truyền thông Hàn Quốc dẫn các nguồn tin tại Bắc Kinh trong tuần này cho biết Kim Jong-un có khả năng chấp nhận lời mời từ phía Moscow.

Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo quyết định không tham dự buổi lễ.

Triều Tiên vẫn chưa chính thức bình luận về lời mời từ phía Nga và vẫn còn đủ thời gian để từ chối.

Nhưng việc chọn Moscow cho chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông Kim Jong-un sẽ là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy phương hướng mà Kim Jong-un muốn đưa đất nước mình đi theo.

Video tham khảo :Cảnh sát Bỉ tiêu diệt 2 đối tượng âm mưu tấn công khủng bố:

Nếu ông chấp nhận lời mời thì chuyến thăm này cũng sẽ cung cấp cho thế giới bên ngoài cái nhìn hiếm hoi về Kim Jong-un, người đàn ông nhận được sự tôn kính trong nước và là một trong những bí ẩn lớn nhất của nền chính trị quốc tế.

Nếu nhận lời mời, đây sẽ là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Kim Jong-un kể từ khi ông lên nắm quyền 3 năm trước và cung cấp cho thế giới cơ hội đầu tiên chứng kiến ông làm việc trên trường quốc tế.


Kim Jong-un sẽ theo sau bước đi của cha mình, Kim Jong-il. Trong ảnh là hình ông Kim Jong-il bắt tay Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm Vladivostok năm 2002.

Bảo Linh (tin tức Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news