Tin mới

Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản

Thứ ba, 29/08/2017, 08:12 (GMT+7)

Sáng nay Triều Tiên đã bất ngờ phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản và rơi xuống phía bắc Thái Bình Dương.

Sáng nay Triều Tiên đã bất ngờ phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản và rơi xuống phía bắc Thái Bình Dương.

Yonhap đưa tin, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc JCS đưa tin, vụ phóng tên lửa xảy ra vào khoảng 5h57 sáng nay 29/8 từ một khu vực gần Sunan, Bình Nhưỡng. Theo Yonhap, "nó bay qua bầu trời Nhật Bản" và rơi xuống bắc Thái Bình Dương.

Một vụ phóng tên lửa hồi tháng 7. Ảnh: KCNA

JCS nhận định, tên lửa này bay được hơn 2.700 km, với độ cao tối đa khoảng 550km. Kênh truyền hình NHK (Nhật Bản) cho biết, sau khi bay qua lãnh thổ Nhật, tên lửa này đã vỡ làm ba mảnh và rơi xuống vùng biển ngoài khơi Hokkaido. Các lực lượng phòng vệ Nhật Bản không tìm cách bắn hạ tên lửa.

Lầu Năm Góc cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin trên và cho biết, "tên lửa không phải mối đe dọa đối với khu vực Bắc Mỹ".

Sau vụ phóng tên lửa, chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, vụ phóng này là "mối đe dọa nghiêm trọng chưa từng có". "Không có thông tin về phi cơ, tàu thuyền bị hư hại", ông Suga cho biết.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng có quan điểm tương tự và khẳng định nước này sẽ thực hiện "đầy đủ các biện pháp" nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news