Tin mới

Triều Tiên bí mật nâng cấp tên lửa cũ cực nguy hiểm

Thứ bảy, 16/09/2017, 09:38 (GMT+7)

Theo nguồn tin từ chính phủ Mỹ, bên cạnh việc phát triển các loại tên lửa mới, Triều Tiên còn bí mật cải tiến các tên lửa cũ, biến chúng trở thành loại vũ khí nguy hiểm hơn.

Theo nguồn tin từ chính phủ Mỹ, bên cạnh việc phát triển các loại tên lửa mới, Triều Tiên còn bí mật cải tiến các tên lửa cũ, biến chúng trở thành loại vũ khí nguy hiểm hơn.

Theo Business Insider, hồi tháng 8, Triều Tiên từng phóng liên tiếp 3 tên lửa về phía Nhật Bản. Tình báo Mỹ tin rằng, Bình Nhưỡng khi đó đã thử nghiệm một phiên bản mới của một trong những tên lửa lâu đời nhất của nước này.

Theo các nguồn tin của chính phủ Mỹ, 3 tên lửa này là loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới, một biến thể của tên lửa Scud-B với tên gọi KN-21.

Tên lửa Hwasong-14 của Triều Tiên. Ảnh: Sun

Tên lửa Scud-B, hay còn được biết đến với tên gọi Hwasong-5, được cho là tên lửa đạn đạo đầu tiên của Triều Tiên. Loại tên lửa này bắt đầu được Bình Nhưỡng đưa vào kho vũ khí của mình từ những năm 1970.

Hồi tháng 5, Triều Tiên từng thử nghiệm một tên lửa Scud-C cải tiến, hay còn gọi là KN-18. KN-21 chính là thế hệ vũ khí "đàn em" của KN-18.

KN-18 xuất hiện lần đầu tiên trong lễ diễu binh tại Triều Tiên hồi tháng 4. Các báo cáo ban đầu nhận định KN-18 là tên lửa đạn đạo chống hạm, nhưng sau đó thông tin này được cho là không chính xác.

Tình báo Mỹ khẳng định, ngoài phát triển các vũ khí mới, Triều Tiên vẫn đang nỗ lực tìm cách nâng cấp các tên lửa đời cũ để biến chúng thành những loại vũ khí hiện đại hơn, nguy hiểm hơn. Khả năng cơ động giai đoạn cuối của các tên lửa mới được Triều Tiên cải tiến sẽ cho phép các tên lửa này xuyên thủng hệ thống phòng thủ của đối phương, ví dụ như hệ thống đánh chặn được triển khai tại Hàn Quốc, đồng thời tiến hành các cuộc tấn công với độ chính xác cao.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Scud-B