Tin mới

Triều Tiên cảnh báo cho Mỹ nếm "mùi lửa" nếu sử dụng biện pháp quân sự

Thứ hai, 25/09/2017, 09:22 (GMT+7)

Mới đây, Bình Nhưỡng đã lên tiếng cảnh báo, Washington không nên "coi nhẹ" lời đe dọa cho Trump "nếm mùi lửa" được đưa ra trước đó.

Mới đây, Bình Nhưỡng đã lên tiếng cảnh báo, Washington không nên "coi nhẹ" lời đe dọa cho Trump "nếm mùi lửa" được đưa ra trước đó.

Ủy ban Hòa bình Châu Á-Thái Bình Dương của Triều Tiên mới đây đã tuyên bố sẽ "xem xét các biện pháp đối phó mạnh mẽ nhất" và cảnh báo Mỹ không nên "coi nhẹ lời tuyên bố hùng hồn của lãnh đạo chúng tôi rằng sẽ cho người lẩm cẩm Mỹ nếm mùi lửa". Ủy ban này là một cơ quan của đảng Lao động Triều Tiên.

Theo Yonhap (Hàn Quốc), "nếu Washington đánh giá sai sức mạnh, ý chí của chúng tôi và thúc đẩy một phương án quân sự liều lĩnh, nó sẽ dẫn đến kết cục bi thảm nhất cho Mỹ".

Ủy ban này cũng một lần nữa nhắc lại lời đe dọa cua Trump, sẽ "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên. Theo Ủy ban này, lời đe dọa là một tuyên bố chiến tranh và khẳng định "sẽ không bao giờ để yên cho chuyện đó xảy ra".

Căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên nói chung và giữa Washington-Bình Nhưỡng nói riêng gần đây đã gia tăng nghiêm trọng. Nguyên nhân không chỉ vì Triều Tiên liên tiếp thử hạt nhân và tên lửa, mà còn do những lời đe dọa, cảnh báo giữa hai nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Donald Trump.

Trong bài phát biểu đầu tiên tại Liên Hợp Quốc, Trump đe dọa phá hủy hoàn toàn Triều Tiên, gọi nhà lãnh đạo nước này là "người tên lửa". Trong tuyên bố đáp trả, nhà lãnh đạo Triều TIên Kim Jong-un dùng các từ "không phù hợp", "côn đồ" và "người lẩm cẩm" để mô tả ông Trump.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news