Tin mới

Triều Tiên cáo buộc Mỹ bí mật tập dượt xâm nhập Bình Nhưỡng

Thứ hai, 27/08/2018, 09:21 (GMT+7)

Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm 26/8 đã chỉ trích Mỹ "hai mặt" và tiếp tục chống lại Bình Nhưỡng sau khi phía Washington bất ngờ hủy chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm 26/8 đã chỉ trích Mỹ "hai mặt" và tiếp tục chống lại Bình Nhưỡng sau khi phía Washington bất ngờ hủy chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. 

Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên hôm 26/8 đã đưa ra lời cáo buộc các đơn vị đặc nhiệm của Mỹ ở Nhật Bản đang tập dượt trên không để "xâm nhập Triều Tiên". 

"Những hành động như vậy cho thấy Mỹ đang âm mưu khai mào một cuộc chiến chống lại Triều Tiên. Chúng ta không thể không ghi nhận thái độ nước đôi của Mỹ khi một mặt các lực lượng đặc nhiệm bận rộn bí mật tập dượt, mặt kia vẫn mỉm cười đối thoại".

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: UPI

Đáp lại những cáo buộc này của  Bình Nhưỡng, một phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ tại Seoul khẳng định ông không hay biết về các cuộc tập dượt bí mật của lực lượng đặc nhiệm Mỹ như tờ báo nêu. Phát ngôn viên lực lượng quân sự Mỹ tại Hàn Quốc hiện từ chối bình luận.

Tờ báo này cũng kêu gọi Mỹ từ bỏ "ván bài quân sự vô nghĩa" và triển khai thỏa thuận đã đạt được ở Singapore vào hồi giữa tháng 6 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Kể từ sau hội nghị, hai bên vẫn chật vật thu hẹp các bất đồng có liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Trong khi Bình Nhưỡng kêu gọi ký kết một hiệp ước hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, coi đó là điều kiện tiên quyết để họ từ bỏ hạt nhân và tên lửa, thì chính quyền Tổng thống Trump giữ quan điểm hiệp ước hòa bình hay các nhượng bộ khác chỉ có được sau khi Triều Tiên có tiến triển đáng kể về giải trừ hạt nhân.

Tổng thống Trump tuần trước bất ngờ hủy kế hoạch thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo với lý do chưa có tiến triển về giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Ông cũng cáo buộc Trung Quốc không hỗ trợ quá trình giải trừ hạt nhân này chỉ vì căng thẳng thương mại với Mỹ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news