Tin mới

Triều Tiên cáo buộc Mỹ phát tán virus Ebola

Thứ tư, 03/12/2014, 15:03 (GMT+7)

Triều Tiên đang cáo buộc Mỹ phát tán virus Ebola và tuyên bố Washington đang có “xu hướng phát triển vũ khí sinh học” để  trở thành bá chủ thế giới.

Triều Tiên đang cáo buộc Mỹ phát tán virus Ebola và tuyên bố Washington đang có “xu hướng phát triển vũ khí sinh học” để  trở thành bá chủ thế giới.

 

Liệu nước Mỹ có phải là thủ phạm đã phát tán ra loại virus Ebola gây chết người hàng loạt?

Trước đó, Triều Tiên đã bí mật phản ứng mạnh với đại dịch Ebola bằng cách đóng cửa biên giới với khách du lịch và cách ly bất cứ ai từ nước ngoài đi vào nước này.

 

Giờ đây, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đang tuyên bố rằng một phụ tá của cựu tổng thống Reagan đã thông báo với họ rằng nước Mỹ đã phát minh ra “tổ tiên” của virus Ebola “nhằm phát động chiến tranh sinh học”.

 

Người phụ tá có tên Roberts là một nhà kinh tế học. Ông Roberts vừa đưa một bài viết lên blog có tựa đề “Is The US Government The Master Criminal Of Our Time?”. Bài viết đã dẫn lời 2 học giả về Ebola.

Chỉ một vài tuần sau nghị quyết của Liên hợp quốc lên án tình hình nhân quyền tại Triều Tiên, KCNA đã chỉ trích hồ sơ nhân quyền của Mỹ.

Bài báo cho biết Mỹ đã chi 140 triệu USD cho một công ty dược phẩm nghiên cứu ra loại virus và chọn châu Phi là nơi để thử nghiệm vũ khí sinh học. Tuyên bố này do một giáo sư người Liberia giấu tên tiết lộ.

Nó cũng tuyên bố rằng “Bộ y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ” đã thừa nhận rằng Mỹ từ lâu đã tiến hành “giải phẫu những dịch bệnh chí tử, gây ra những nỗi đau không thể kể xiết cho nhân loại”.

Bài báo nói thêm: “Báo chí Nga, Singapore và Mỹ đều đã chỉ trích Mỹ đã phát triển vắc xin chống Ebola thông qua thí nghiệm trên sự lây lan của loại virus này nhưng lại ngăn thế giới biết đến loại văc xin này, chỉ vì lợi ích của riêng mình”.

Bài viết cũng tuyên bố đại dịch AIDS cũng do Mỹ tạo ra. Trong một lời buộc tội chính thức, bài báo viết: “Như mọi người đã biết, Mỹ là quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới”.

Bảo Linh (tin tức Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.