Tin mới

Triều Tiên có thể biến vệ tinh Mỹ thành "phế liệu"

Thứ năm, 07/07/2016, 14:35 (GMT+7)

Triều Tiên vừa tuyên bố rằng tên lửa tầm trung Musudan của nước này có khả năng bắn hạ các vệ tinh do thám của Mỹ, biến chúng thành rác vũ trụ.

Triều Tiên vừa tuyên bố rằng tên lửa tầm trung Musudan của nước này có khả năng bắn hạ các vệ tinh do thám của Mỹ, biến chúng thành rác vũ trụ.

Tên lửa Musudan khai hỏa từ dưới nước. Ảnh: KCNA

Hãng tin Yonhap đưa tin, theo một trang web tuyên truyền chính thức của Triều Tiên Uriminzokkiri hôm qua khẳng định vụ nổ giữa không trung mà báo chí nước ngoài coi là vụ thử thất bại gần đây của tên lửa đạn đạo Musudan là "chủ ý", đồng thời gọi đây là một vụ tấn công thử nghiệm nhằm vào các vệ tinh của đối phương.

Uriminzokkiri tuyên bố rằng vụ nổ giữa không trung của tên lửa thứ nhất không phải là sự cố mà được thực hiện bằng một thiết bị điều khiển được lắp đặt bên trong tên lửa này.

Trang web tuyên truyền của Triều Tiên cũng khẳng định Bình Nhưỡng có thể biến các vệ tinh của Mỹ thành "phế liệu" bằng cách cho nổ một quả bom xung điện từ được phóng bằng các tên lửa Musudan lên độ cao gần các vệ tinh này.

Trong vụ phóng thử ngày 22/6, một tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan của Triều Tiên đã phát nổ giữa không trung sau khi bay khoảng 150 km. Vài giờ sau đó, Triều Tiên phóng một tên lửa Musudan khác lên độ cao hơn 1.000 km và bay khoảng 400 km trước khi rơi xuống vùng biển phía Đông.

Phía truyền thông Hàn Quốc cho rằng những phát biểu này nhằm mục đích "chữa ngượng" và khuếch trương thanh thế của Triều Tiên, điều mà họ vẫn thường làm trên các phương tiện truyền thông.

Quý Vũ (Yonhap)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bắc Hàn Musudan