Tin mới

Triều Tiên dọa biến lục địa Mỹ thành tro bụi, Hàn Quốc báo động cao

Thứ sáu, 21/04/2017, 15:31 (GMT+7)

Quân đội Hàn Quốc đã tăng cường báo động sau khi Triều Tiên đe dọa sẽ biến cả lục địa Mỹ thành tro bụi khi tiến hành không kích phủ đầu tổng lực.

Quân đội Hàn Quốc đã tăng cường báo động sau khi Triều Tiên đe dọa sẽ biến cả lục địa Mỹ thành tro bụi khi tiến hành không kích phủ đầu tổng lực.

"Nếu chúng ta tiến hành không kích phủ đầu tổng lực, nó sẽ quét sạch hoàn toàn và ngay lập tức không chỉ lực lượng xâm lược Mỹ ở Hàn Quốc mà biến cả lục địa Mỹ thành tro bụi", Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của đảng Lao động cầm quyền ở Triều Tiên cảnh báo.

Cảnh báo này được cho là đáp trả bình luận của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trước đó rằng Washington đang tìm cách "gây áp lực" buộc chính quyền Triều Tiên từ bỏ tham vọng hạt nhân.

Binh sĩ Triều Tiên trong lễ duyệt binh ngày 15/4. Ảnh: Reuters

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Triều Tiên và một số nước trên thế giới, đặc biệt là Mỹ ngày càng leo thang sau các vụ thử tên lửa hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Quân đội Hàn Quốc ngày 21/4 cũng đã được đặt trong tình trạng tăng cường cảnh giác trong bối cảnh Triều Tiên có thể có hành động khiêu khích mới, như thử hạt nhân lần 6.

Trước đó, sáng 20/4, truyền thông Anh cho biết, Nga cũng đang tăng cường hiện diện quân sự gần biên giới với Triều Tiên bằng việc triển khai các binh đoàn bộ binh, trực thăng, xe tăng, nhiều vũ khí và đạn dược.

"Các đoàn tàu chở đầy thiết bị quân sự hiện đại, các hệ thống pháo binh, binh sĩ đang di chuyển về phía khu vực Primorsky qua Khabarovsk, vùng Viễn Đông Nga trong tuần qua. Nhiều khả năng, động thái này liên quan đến tình hình tại bán đảo Triều Tiên", cựu binh Stanislva Sinitsyn cho biết.

Tổng thống Nga Putin từng nói rằng, nếu Mỹ tấn công các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên, Nga có thể đối mặt với sự ô nhiễm chất phóng xạ, đồng thời phải giải quyết một cuộc khủng hoảng di dân nhân đạo.

[mecloud]evavLIK8zA[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news