Tin mới

Triều Tiên dọa đáp trả vụ Mỹ điều động B-52 bằng hạt nhân

Thứ hai, 11/01/2016, 16:49 (GMT+7)

Triều Tiên hôm nay (11/11) đã đe dọa sẽ đáp trả bằng hạt nhân sau việc Mỹ điều động máy bay ném bom chiến lược tầm xa B-52 đến Hàn Quốc để răn đe Bình Nhưỡng.

Triều Tiên hôm nay (11/11) đã đe dọa sẽ đáp trả bằng hạt nhân sau việc Mỹ điều động máy bay ném bom chiến lược tầm xa B-52 đến Hàn Quốc để răn đe Bình Nhưỡng.

Reuters dẫn thông báo trên báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính thức của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên nói rằng "Đáp trả bằng hạt nhân chính là biện pháp của chúng tôi".

Tuyên bố này cũng nói rằng việc Mỹ đưa B-52 đến Hàn Quốc đang đẩy "tình hình tới bờ vực chiến tranh".

Lời đe dọa của Triều Tiên được đưa ra sau khi Mỹ triển khai máy bay B-52 có khả năng mang tên lửa hành trình và tối đa 31 tấn bom đến bán đảo Triều Tiên trong một động thái răn đe.

Triều Tiên dọa sẽ đáp trả bằng hạt nhân vụ Mỹ điều động máy bay ném bom B-52 đến Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Một số nguồn tin quân sự còn nói rằng sắp tới Mỹ sẽ điều cả tàu sân bay, tàu ngầm hạt nhân và chiến đấu cơ tàng hình tới bán đảo Triều Tiên để tập trận chung với Hàn Quốc, song Lực lượng Hàn Quốc tại Mỹ nói họ chưa biết gì về thông tin này.

Theo một quan chức thuộc Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, hiện quân đội Mỹ và Hàn Quốc đang trong tình trạng cảnh giác cao nhất từ trước đến nay nhằm sẵn sàng đối phó sau khi Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch đầu tiên.

Tướng Lee Sun-jin, chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Hàn Quốc nhận định, sau lần thử hạt nhân mới đây, quân đội Triều Tiên có thể thực hiện thêm các “hành động khiêu khích bất ngờ” khác.

Mỹ hiện đang triển khai 28.000 binh sĩ tại Hàn Quốc để giúp nước này chống lại “mối đe dọa từ phía Bắc” (ám chỉ Triều Tiên). Bình Nhưỡng coi đây là một mối nguy cho nước mình và tuyên bố sẽ tăng cường năng lực “răn đe hạt nhân” một khi Mỹ chưa ngừng đe dọa.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news