Tin mới

Triều Tiên dọa giáng đòn "tàn nhẫn nhất" nếu bị Mỹ tấn công

Thứ ba, 25/04/2017, 15:18 (GMT+7)

Truyền thông quốc gia Triều Tiên tuyên bố sẽ giáng trả đòn trừng phạt tàn nhẫn nhất mà không cần cảnh báo hay thông báo trước trong trường hợp bị Mỹ tấn công.

Truyền thông quốc gia Triều Tiên tuyên bố sẽ giáng trả đòn trừng phạt tàn nhẫn nhất mà không cần cảnh báo hay thông báo trước trong trường hợp bị Mỹ tấn công.

"Nếu Mỹ và những kẻ hiếu chiến liều lĩnh tấn công phủ đầu, chúng ta sẽ đáp trả bằng những đòn trừng phạt tàn nhẫn nhất trên bầu trời, dưới mặt đất trên biển, dưới mặt biển mà không có bất cứ cảnh báo hay thông báo trước nào", tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, cho biết một bài xã luận đăng hôm nay (25/4).

Triều Tiên hôm 24/4 tuyên bố rằng, các vũ khí hạt nhân của họ đã sẵn sàng rời bệ phóng để tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ ở châu Á - Thái Bình Dương và lục địa Mỹ.

Tên lửa Triều Tiên trong lễ duyệt binh hôm 15/4. Ảnh: Independent

"Vũ khí hạt nhân của chúng tôi có thể tấn công các căn cứ quân sự Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương và lục địa Mỹ đã sẵn sàng rời bệ phóng", KCNA dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Pak Yong-sik tuyên bố tại một hội nghị quan trọng nhân kỷ niệm thành lập quân đội Triều Tiên.

Ông Pak nhấn mạnh, nếu các thế lực thù địch tấn công quân sự Triều Tiều bất chấp cảnh báo, Triều Tiên sẽ tấn công phủ đầu "xóa sổ" những cơ quan đầu não của những kẻ thù này.

Theo quan chức chính phủ Hàn Quốc, Triều Tiên vừa tổ chức một cuộc tập trận pháo binh quy mô lớn nhất từ trước đến nay quanh thành phố Wonsan ở bờ duyên hải phía đông.

Thông tin về cuộc tập trận của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc vừa thông báo nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ sẽ đến bán đảo Triều Tiên vào cuối tuần này để tham gia cùng đội tàu ngầm Mỹ tập trận với Hàn Quốc.

[mecloud]aCbMGNw1Cu[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news