Tin mới

Triều Tiên dọa kết cục thảm hại của Mỹ sau cáo buộc tấn công Sony

Thứ hai, 22/12/2014, 10:54 (GMT+7)

Triều Tiên cáo buộc Mỹ\nđứng đằng sau việc sản xuất bộ phim “Cuộc phỏng vấn.”

Triều Tiên cáo buộc Mỹ đứng đằng sau việc sản xuất bộ phim “Cuộc phỏng vấn.”

Ảnh minh họa

Trong tin tức mới nhất, chính quyền nước này đã cảnh báo các “thành trì” của Mỹ sẽ bị tấn công, và việc che giấu vụ tấn công vào hãng Sony sẽ khiến lịch trình chiếu của bộ phim sẽ bị hủy bỏ.

Trong khi kiên quyết phủ nhận liên quan đến vụ tấn công mạng, Triều Tiên buộc tội Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi “trả đũa công bằng.”

Báo cáo của hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho hay: “CHDCND Triều Tiên (DPRK) đã tuyên bố phản đối một cách mạnh mẽ nhất. Không sự hiểu lầm nào tai hại hơn việc cho rằng chỉ một hãng phim nhỏ là mục tiêu của sự tấn công này. Mục tiêu của chún tôi là tất cả “thành trì” của những người theo chủ nghĩa đế quốc của Mỹ, những người đã gây nên sự hận thù cay đắng cho những người dân Triều Tiên.

Mục tiêu của chúng tôi là kịch liệt chống lại Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và toàn thể nước Mỹ.” Báo cáo nói thêm rằng, “những chiến binh vì hòa bình”, bao gồm cả nhóm “Bảo vệ hòa bình” – một nhóm tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công Sony – “đang mài sắc những lưỡi lê không chỉ lên toàn đại lục Mỹ mà còn ở khắp nơi trên thế giới.”

FBI hôm thứ 6 (19/12) đã kiên quyết chỉ trích Triều Tiên vì vụ tấn công vào hệ thống máy tính của Sony. Trong buổi phỏng vấn hôm Chủ nhật với báo CNN, Tổng thống Mỹ Obama gọi đây “là một hành động phá hoại”, không phải một cuộc chiến.

Triều Tiên khẳng định: “DPRK có bằng chứng rõ ràng rằng chính quyền Mỹ liên quan sâu sắc đến việc sản xuất bộ phim phản động và không trung thực này”, báo cáo của Triều Tiên cho hay.

“Cuộc phỏng vấn” là một phim hài, với tâm điểm là miêu tả cuộc ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo CNN, CEO Michael Lynton của hãng Giải trí Sony cho biết, hãng phim “không bị” áp lực bởi những kẻ tấn công và đang tìm cách để phát hành bộ phim. Trước đó, công ty cho biết, họ sẽ hủy bỏ việc chiếu phim.

Theo Chi MK/CNN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news