Tin mới

Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân nếu Mỹ không rút khỏi bán đảo

Thứ sáu, 02/06/2017, 15:00 (GMT+7)

Triều Tiên hôm 1/6 cảnh báo Mỹ sẽ phải hứng chịu đòn tấn công hạt nhân nếu không rút các phương tiện quân sự khỏi bán đảo và tiếp tục hiện diện quân sự trong khu vực.

Triều Tiên hôm 1/6 cảnh báo Mỹ sẽ phải hứng chịu đòn tấn công hạt nhân nếu không rút các phương tiện quân sự khỏi bán đảo và tiếp tục hiện diện quân sự trong khu vực.

"Mỹ nên có một lựa chọn không ngoan dù muộn màng, trước khi nước này sẽ phải đối mặt với các cuộc tấn công. Cần hiểu rõ rằng chiến thắng cuối cùng sẽ thuộc về Triều Tiên, nước sở hữu vũ khí hạt nhân mạnh nhất", hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) cho biết trong một bài viết.

Bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh hai tàu sân bay USS Carl Vinson và Ronald Reagan đã được Mỹ đưa tới vùng biển gần bán đảo Triều Tiên và có các cuộc tập trận chung với hải quân và không quân Nhật Bản.

Tên lửa Triều Tiên trong một vụ phóng thử. Ảnh: KCNA

Trong tuyên bố mới nhất đưa ra ngày 1/6, người phát ngôn Ủy ban Hòa bình châu Á Thái Bình Dương của Triều Tiên cho rằng các động thái quân sự của Mỹ sẽ làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

"Những động thái quân sự đó là bằng chứng cho thấy ý định của Mỹ nhằm hạ gục Triều Tiên, xây dựng hàng rào quân sự tại châu Á - Thái Bình Dương", tuyên bố của Triều Tiên cho hay.

Trước đó, KCNA đưa tin, sau vụ thử tên lửa thành công hôm 29/5, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh rằng, Triều Tiên sẽ có bước tiến lớn hơn trong việc phát triển các vũ khí chiến lược.

Ông Kim cũng tự tin rằng "vụ thử là một bước nhảy vọt trong nỗ lực phát triển các 'món quà lớn hơn' để sẵn sàng gửi đến Mỹ", đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều vũ khí mạnh hơn nữa để bảo vệ đất nước trước sự đe dọa từ Mỹ.

"Mỗi khi tin tức về các thắng lợi to lớn của chúng ta được loan báo rộng rãi, quân Mỹ sẽ phải thêm lo lắng và chính quyền bù nhìn Hàn Quốc sẽ ngày càng mất tinh thần", KCNA dẫn lời ông Kim nói.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news