Tin mới

Triều Tiên dọa “trừng phạt tàn nhẫn” văn phòng LHQ tại Hàn Quốc

Thứ ba, 31/03/2015, 15:04 (GMT+7)

Triều Tiên dọa sẽ “trừng phạt tàn nhẫn” nếu Hàn Quốc mở văn phòng Liên hợp quốc tại Seoul để giám sát nhân quyền của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên dọa sẽ “trừng phạt tàn nhẫn” nếu Hàn Quốc mở văn phòng Liên hợp quốc tại Seoul để giám sát nhân quyền của Bình Nhưỡng.

 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Triều Tiên (CPRK), cơ quan phụ trách vấn đề liên Triều, tối qua cho biết văn phòng Liên hợp quốc là “một sự khiêu khích không thể tha thứ” và đó sẽ là “mục tiêu tấn công đầu tiên”.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đã đăng tải lại tuyên bố này: “Ngay khi hang ổ của chiến dịch nhơ bẩn chống phá Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên được đặt tại miền Nam (Hàn Quốc), nó sẽ lập tức trở thành mục tiêu tấn công không thương tiếc của chúng ta”.

Đề xuất mở một văn phòng giám sát nhân quyền tại Seoul được Liên hợp quốc đưa ra hồi tháng 5/2014 sau khi một ủy ban của Liên hợp quốc kết luận Triều Tiên vi phạm nhân quyền “không đáng có trong thế giới đương đại”.

Báo cáo này là cơ sở để Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua nghị quyết hối thúc Hội đồng Bảo an xem xét đưa Triều Tiên ra Tòa án Hình sự Quốc tế ICC xét xử hồi tháng 12 năm ngoái. Bình Nhưỡng đã nhiều lần bác bỏ báo cáo này, gọi đó là một tác phẩm hư cấu của Mỹ và đồng minh.

Theo dự kiến thì văn phòng của Liên hợp quốc sẽ được thành lập tại Seoul trong nửa đầu năm nay.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news