Tin mới

Triều Tiên dọa xóa sổ đặc nhiệm Hàn Quốc vì âm mưu ám sát Kim Jong-un

Thứ ba, 17/01/2017, 15:18 (GMT+7)

Triều Tiên hôm 17/1 đe dọa sẽ xóa sổ đơn vị đặc nhiệm của Hàn Quốc vì nghi lực lượng này có nhiệm vụ ám sát ban lãnh đạo của Bình Nhưỡng trong trường hợp xảy ra xung đột hai nước.

Triều Tiên hôm 17/1 đe dọa sẽ xóa sổ đơn vị đặc nhiệm của Hàn Quốc vì nghi lực lượng này có nhiệm vụ ám sát ban lãnh đạo của Bình Nhưỡng trong trường hợp xảy ra xung đột hai nước.

"Đơn vị đặc nhiệm của Hàn Quốc sẽ là mục tiêu đầu tiên trong các cuộc tấn công quân sự với độ chính xác của Triều Tiên nếu lực lượng này nhắm vào ban lãnh đạo của chúng ta", tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên viết hôm 17/1.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết trong kế hoạch năm 2017, nước này sẽ đưa một lữ đoàn đặc nhiệm vào hoạt động sớm 2 năm so với dự kiến nhằm đối phó với các mối đe dọa từ chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Lực lượng đặc nhiệm của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Đáng chú ý, lực lượng đặc nhiệm này sẽ có nhiệm vụ "xóa sổ", hoặc ít nhất cũng làm tê liệt, ban lãnh đạo Triều Tiên trong trường hợp xảy ra chiến tranh giữa 2 quốc gia láng giềng.

Theo Rodong Sinmun, tuyên bố trên của Hàn Quốc được xem là lời tuyên chiến và Bình Nhưỡng sẵn sàng đáp trả mọi hành động khiêu khích của Seoul.

Cũng theo nhật báo này, ở thời điểm hiện tại, bất kỳ một vụ việc nhỏ nào cũng có thể bùng phát thành một cuộc chiến bởi căng thẳng trong quan hệ song phương đang ngày càng dâng cao.

Trong thông điệp năm mới, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết, Bình Nhưỡng đã bước vào giai đoạn cuối cùng, chuẩn bị phóng thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Ông cũng cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ tăng cường năng lực quân sự để tự vệ và tấn công phủ đầu nếu Washington và Seoul không dừng các cuộc tập trận chung thường niên.

Theo giới chuyên gia, Triều Tiên có thể có hành động quân sự vào khoảng tháng 3 để phản đối một cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc.

[mecloud]iPUTkj8H8C[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news