Tin mới

Triều Tiên đòi Mỹ "quỳ gối xin lỗi" quân đội và nhân dân

Thứ sáu, 28/07/2017, 14:37 (GMT+7)

Triều Tiên hôm 27/7 tuyên bố Mỹ chỉ có một lựa chọn duy nhất là rút lại chính sách thù địch và quỳ gối và xin lỗi quân đội cũng như nhân dân Triều Tiên.

Triều Tiên hôm 27/7 tuyên bố Mỹ chỉ có một lựa chọn duy nhất là rút lại Chính sách thù địch và quỳ gối và xin lỗi quân đội cũng như nhân dân Triều Tiên.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, ngày 27/7 đã đăng tải bài viết kỷ niệm 64 năm ngày ký hiệp định đình chiến chấm dứt cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Trong bài viết này, tờ báo Triều Tiên chỉ trích Mỹ không hiểu rằng chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng đã thay đổi vị thế chiến lược sau cuộc thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hôm 4/7, với tầm bắn được cho là có thể vươn tới bang Alaska của Mỹ.

Lễ diễu binh của quân đội Triều Tiên tại quảng trường ở thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: EPA

"Chỉ có một lối thoát duy nhất cho Mỹ, đó là rút lại chính sách thù địch lỗi thời của nước này nhằm vào Triều Tiên, đồng thời quỳ gối và xin lỗi quân đội cũng như nhân dân Triều Tiên", tờ báo nhấn mạnh.

Theo báo này, nếu Mỹ kiên quyết không từ bỏ lập trường cứng rắn đối với Triều Tiên, thì Washington sẽ "không thể tránh khỏi số phận định sẵn là một kết cục điêu tàn".

Trước đó, trong bài phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm ngày 27/7, Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang Triều Tiên Pak Young-sik tuyên bố nếu Mỹ "đánh giá sai lầm vị thế chiến lược của chúng tôi và duy trì lựa chọn tấn công hạt nhân phủ đầu Triều Tiên", Bình Nhưỡng sẽ tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu nhằm vào "đầu não" của Mỹ mà không báo trước.

Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc từng lo ngại Triều Tiên sẽ phóng tên lửa đạn đạo nhân kỷ niệm 64 năm ngày ký hiệp định đình chiến kết thúc chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên (27/7/1953). Tuy nhiên, quân đội Hàn Quốc hôm qua thông báo không có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa trong ngày 27/7.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news