Tin mới

Triều Tiên dồn dập lập 3 căn cứ pháo phòng không quanh thủ đô

Thứ năm, 18/08/2016, 16:32 (GMT+7)

Những hình ảnh vệ tinh mới đây cho thấy Triều Tiên đã lập 3 căn cứ pháo phòng không mới ở ngoại ô Bình Nhưỡng - một nỗ lực nhằm bảo vệ thủ đô và các căn cứ quân sự.

Những hình ảnh vệ tinh mới đây cho thấy Triều Tiên đã lập 3 căn cứ pháo phòng không mới ở ngoại ô Bình Nhưỡng - một nỗ lực nhằm bảo vệ thủ đô và các căn cứ quân sự.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, chuyên gia tại Viện Mỹ-Triều thuộc Trường Nghiên cứu Quốc tế Johns Hopkins (SAIS) Curtis Melvin cho biết, kết quả phân tích hình ảnh vệ tinh cho thấy các căn cứ pháo phòng không này được đặt tại phía Đông thủ đô Bình Nhưỡng và một căn cứ pháo phòng không hiện hành đang được tăng cường thêm một căn cứ dưới lòng đất.

Theo chuyên gia này, việc mở rộng lực lượng pháo phòng không cho thấy chính quyền Bình Nhưỡng không từ bỏ nỗ lực để phát triển các loại vũ khí truyền thống cũng như vũ khí hạt nhân hay tên lửa.

Các nữ binh lính Triều Tiên trong một buổi tập luyện Ảnh: KoreanTimes

Giới chuyên gia cho biết, trong nhiều năm qua, Triều Tiên đã xây dựng nhiều căn cứ pháo phòng không. Bình Nhưỡng được cho là đang chế tạo các vũ khí chiến lược truyền thống để bảo vệ thủ đô và các căn cứ tên lửa của nước này.

Trước đó, hôm 17/8, Triều Tiên xác nhận sản xuất trở lại plutonium và không có kế hoạch ngừng thử hạt nhân chừng nào vẫn còn thấy những mối đe dọa từ Mỹ.

Bộ Ngoại giao Mỹ lên án những hoạt động trên của Triều Tiên đã "vi phạm rõ ràng" nghị quyết Liên Hợp Quốc, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng kiềm chế các hành động và phát ngôn khiến căng thẳng khu vực gia tăng.

Hồi tháng 6, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế từng đưa ra cảnh báo về việc Triều Tiên dường như đã mở cửa lại nhà máy sản xuất plutonium Yongbyon.

Xem thêm video:

[mecloud]auwcb0swXG[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news