Tin mới

Triều Tiên im lặng khó hiểu trước cái chết của ông Kim Jong-nam

Thứ năm, 16/02/2017, 09:54 (GMT+7)

Cho đến nay, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA vẫn hoàn toàn im lặng trước cái chết của ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Cho đến nay, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA vẫn hoàn toàn im lặng trước cái chết của ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo Daily Mail, không chỉ truyền thông không đăng tải một dòng thông tin nào mà giới chức trách nước này cũng như bản thân ông Kim Jong-un cũng không bình luận về vụ việc.

Động thái duy nhất từ phía Triều Tiên là quan chức ở Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia đã tới bệnh viện ở Kuala Lumpur nơi đang lưu giữ thi thể ông Kim Jong-nam.

Quan chức Đại sứ quán Triều Tiên (trái) xuất hiện tại bệnh viện ở Kuala Lumpur nơi đang lưu giữ thi thể ông Kim Jong-nam và đang nói chuyện với giới chức trách Malaysia. Ảnh: Reuters 

Theo BBC, Triều Tiên được cho là đã phản đối việc khám nghiệm tử thi và đã yêu cầu phía Malaysia trả lại thi thể người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Tuy nhiên, phía Malaysia tuyên bố, họ không chấp nhận yêu cầu trả thi thể nạn nhân của Triều Tiên.

"Malaysia cho biết họ sẽ không bị bất cứ điều gì gây áp lực và sẽ tiếp tục tiến hành việc điều tra", một nguồn tin nói với Reuters.

Ông Kim Jong-nam, 45 tuổi được xác nhận là đã bị đầu độc chết tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Cảnh sát đã bắt giữ được một phụ nữ có liên quan đến vụ việc và vẫn đang truy tìm những kẻ tình nghi khác.

[mecloud]I1PghUhyaz[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong-nam