Tin mới

Triều Tiên kiện phim “ám sát” Kim Jong-un lên LHQ

Thứ năm, 10/07/2014, 10:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bình Nhưỡng nói rằng Mỹ nên cấm The Interview bởi cốt phim tập trung vào vụ ám sát ông Kim Jong-un đã “khuyến khích khủng bố”.

(Tinmoi.vn) Bình Nhưỡng nói rằng Mỹ nên cấm The Interview bởi cốt phim tập trung vào vụ ám sát ông Kim Jong-un đã “khuyến khích khủng bố”.

 Đại sứ Triều Tiên tại LHQ, ông Ja Song Nam đã gửi thư tới Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon để phản đối bộ phim The Interview của Mỹ sắp ra mắt vào tháng 10 tới.

Poster phim The Interview

The Interview là bộ phim hài do 2 diễn viên Seth Rogen và James Franco thủ vai. Nội dung phim xoay quanh việc 2 phóng viên truyền hình của tờ báo lá cải được yêu cầu tới Bình Nhưỡng để phỏng vấn nhà lãnh đạo Kim Jong-un và ám sát ông.

Chính phủ Triều Tiên đã rất phẫn nộ về bộ phim này: “Việc sản xuất và công chiếu một bộ phim mô tả cuộc tấn công nhằm vào nhà lãnh đạo hàng đầu của chúng tôi… là một hành động khủng bố bừa bãi và khiêu chiến, hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

Trong thư gửi Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon, ông Ja Song Nam không đề cập đến tên phim nhưng viết rằng: “Việc cho phép sản xuất và phát hành bộ phim về ám sát người đứng đầu đương nhiệm của quốc gia có chủ quyền được xem như hành động tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố cũng như hành động khiêu khích chiến tranh. Các nhà chức trách Mỹ phải có hành động thích hợp ngay lập tức để cấm việc sản xuất và công chiếu bộ phim, bằng không, họ sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm khi ủng hộ và khuyến khích chủ nghĩa khủng bố”.

Triều Tiên yêu cầu các nước thành viên của Đại hội đồng Liên hợp quốc và Hội đồng Bảo an xem xét kiến nghị của mình. Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên dẫn lời phát ngôn viên Bộ ngoại giao nước này cho biết bộ phim công việc của “một nhà làm phim xã hội đen” và không nên được phát hành.

The Interview không phải là bộ phim Hollywood đầu tiên làm về một nhà lãnh đạo Triều Tiên. Năm 2004, bộ phim hành động hài châm biếm tên Team America cũng đã miêu tả cha của Kim Jong-un, ông Kim Jong-il là một người giao tiếp kém và bị cô lập.

Bảo Linh (Theo AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news