Tin mới

Triều Tiên lại bắn tên lửa về phía biển Nhật Bản

Thứ hai, 01/09/2014, 13:52 (GMT+7)

Các quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết, sáng 1/9, Triều Tiên đã bắn một rocket tầm ngắn ra vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này, tức biển Nhật Bản.

Các quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết, sáng 1/9, Triều Tiên đã bắn một rocket tầm ngắn ra vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này, tức biển Nhật Bản. 

Một phát ngôn viên của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, rocket trên được phóng ra Biển Nhật Bản lúc 10 giờ 30 phút (01h30' GMT) tại bãi phóng ở phía Đông Bắc của thủ đô Bình Nhưỡng.

Rocket này đã bay khoảng 220km nhưng hiện chưa có thông tin về loại rocket trên.

Đây là động thái mới nhất trong một loạt vụ thử tên lửa và rocket của Bình Nhưỡng.

Ba tuần trước, Triều Tiên cũng bắn 5 quả tên lửa tầm ngắn ra vùng biển này ngay khi Giáo hoàng Francis đến thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong chuyến thăm kéo dài 5 ngày.

 

Triều Tiên bắn tên lửa

Hôm 26/7, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết Triều Tiên "đã bắn một tên lửa tầm ngắn, có thể là tên lửa Scud ra vùng biển phía Đông Hàn Quốc (biển Nhật Bản) vào lúc 21h40' (giờ địa phương) ngày 26/7".  

Tầm bắn của tên lửa ước tính 500km, song Bình Nhưỡng đã không áp đặt lệnh cấm bay và không báo trước vùng cấm tàu thuyền đi lại trước khi bắn tên lửa. Đây là vụ phóng tên lửa thứ 15 của Triều Tiên trong năm nay.  

Theo hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), vụ phóng tên lửa trên là một phần cuộc tập trận bắn rocket của Lực lượng chiến lược thuộc Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA). 

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc tập trận này, diễn ra chỉ một ngày trước lễ kỷ niệm 61 năm ký Thỏa thuận đình chiến kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Chính phủ Nhật Bản đã lập tức lên tiếng phản đối, cho rằng động thái này của Bình Nhưỡng vi phạm nghiêm trọng nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ). 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết Tokyo sẽ phản đối thông qua các kênh ngoại giao tại Bắc Kinh, đồng thời phối hợp với Mỹ và Hàn Quốc để thu thập và phân tích thông tin tình báo nhằm đảm bảo an toàn hàng không và hàng hải tại khu vực. 

 

Yên Yên (Theo Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news