Tin mới

Triều Tiên lần đầu thả truyền đơn xuống sông Hán

Thứ tư, 27/07/2016, 14:59 (GMT+7)

Triều Tiên đã tìm ra một cách mới để thả truyền đơn xuống phía nam và điều này làm dấy lên nhưng mối đe dọa về các cuộc tấn công tên lửa xuống một dòng sông.

Triều Tiên đã tìm ra một cách mới để thả truyền đơn xuống phía nam và điều này làm dấy lên nhưng mối đe dọa về các cuộc tấn công tên lửa xuống một dòng sông.

Các nhà hoạt động Hàn Quốc thả truyền đơn sang Triều Tiên. Ảnh: Sputnik

Đài Sputnik của Nga dẫn lời Hội đồng Tham mưu trưởng (JCS) Hàn Quốc ngày 27/7 cho biết CHDCND Triều Tiên đã "làm nổi lên" những mối đe dọa về các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào Hàn Quốc thông qua việc thả truyền đơn xuống một dòng sông và để chúng trôi xuống hạ lưu.

Theo hãng Yonhap, những tờ rơi này được thả xuống sông Hàn. Trước đó, Triều Tiên không dùng đường thủy để phân phát tờ rơi.

Theo phát ngôn viên JCS, ngày 22/7, quân đội Hàn Quốc đã thu thập được rất nhiều túi nhựa vinyl bơm khí có chứa các tờ rơi từ phía bình Nhưỡng, đe dọa các cuộc tấn công bằng tên lửa có thể xảy ra của Triều Tiên nhắm vào nước láng giềng phía nam.

JCS cho biết quân đội Hàn Quốc sẽ đề cao cảnh giác với bất cứ hoạt động tuyên truyền nào của Hàn Quốc trên sông Hán và các khu vực khác.

Những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang sau khi Triều Tiên thử hành công bom nhiệt hạch hồi đầu tháng 1/2016 và đưa thành công một vệ tinh đi vào quỹ đạo một tháng sau đó. Cả 2 hoạt động này đều vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ và bị cộng đồng quốc tế lên án.

Ngày 19/7, Triều Tiên đã bắn 3 tên lửa đạn đạo từ biển để phản đối việc Washington và Seoul lên kế hoạch triển khai một hệ thống chóng tên lửa của Mỹ tới Hàn Quóc.

Kể từ Chiến tranh Triều Tiên, cả 2 bên đều tuyên truyền qua biên giới, thường là sử dụng các bong bóng. Trong thời gian qua, các tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc, như nhóm No Chain đã thả bóng bay và máy bay không người lái vào Vùng phi quân sự Triều Tiên. No Chain tuyên bố đã thả hơn 1.000 thẻ SD và các ổ đĩa flash chứa những thông tin về chính trị, xã hội và văn hóa thông qua máy bay không người lái trong đó có phim ảnh, đĩa nhạc và phiên bản Wikipedia tiếng Hàn.

Bảo Linh (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news