Tin mới

Triều Tiên lên tiếng về cái chết của nam sinh viên Mỹ

Thứ bảy, 24/06/2017, 09:43 (GMT+7)

Mới đây, người phát ngôn Hội đồng Hòa giải Quốc gia Triều Tiên đã lên tiếng phủ nhận hành động tra tấn hoặc ngược đãi Otto Warmbier-sinh viên Mỹ tử vong vài ngày sau khi được Bình Nhưỡng thả trong tình trạng hôn mê.

Mới đây, người phát ngôn Hội đồng Hòa giải Quốc gia Triều Tiên đã lên tiếng phủ nhận hành động tra tấn hoặc ngược đãi Otto Warmbier-sinh viên Mỹ tử vong vài ngày sau khi được Bình Nhưỡng thả trong tình trạng hôn mê.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lời người phát ngôn Hội đồng Hòa giải Quốc gia Triều Tiên, "Các cơ quan liên quan của chúng tôi đối xử với mọi tội phạm kỹ lưỡng, tuân thủ luật pháp trong nước và các tiêu chuẩn quốc tế. Warmbier cũng không ngoại lệ". Người này khẳng định, "những người không biết chúng tôi đối xử như thế nào lại dám dùng từ 'ngược đãi' và 'tra tấn'".

Bình Nhưỡng khẳng định các nhân viên y tế nước này đã "cứu mạng sống cho anh ta" sau khi tim của Warmbier "gần như ngừng đập", nhưng không tiết lộ nguyên nhân khiến sinh viên này bị hôn mê.

Nam sinh viên Mỹ Otto Warmbier, 22 tuổi đã bị chính quyền Triều Tiên bắt giữ vào hồi tháng 1 năm ngoái và bị kết án 15 năm lao động khổ sai vì lấy trộm biểu ngữ tuyên truyền trong khu vực dành cho nhân viên tại một khách sạn ở Bình Nhưỡng.

Otto Warmbier được thả tự do hôm 13/6 vừa qua trong tình trạng hôn mê. Theo Triều Tiên, anh này rơi vào tình trạng hôn mê không lâu sau khi lĩnh án vì bị ngộ độc thịt và được uống thuốc an thần.

Đến ngày 19/6, gia đình thông báo Warmbier qua đời và anh được an táng ngày 22/6 tại bang Ohio.

Trước cái chết của Warmbier, Tổng thống Mỹ Donanld Trump đã lên án Triều Tiên và khẳng định ông sẽ kiên quyết "ngăn những thảm kịch tương tự xảy ra". Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng có bình luận tương tự, tuyên bố Triều Tiên phải chịu trách nhiệm về cái chết của sinh viên này.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Mexico: Xe bus bị đâm bốc cháy, 24 người thiệt mạng

Ít nhất 24 người chết và 10 người khác bị thương sau khi một chiếc xe bus va chạm với một chiếc ô tô và bốc cháy trên đường cao tốc gần bờ biển Vịnh Mexico.