Tin mới

Triều Tiên nói khám nghiệm tử thi Kim Jong-nam là trái pháp luật và vô đạo đức

Thứ năm, 23/02/2017, 10:14 (GMT+7)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) chỉ trích rằng việc Malaysia tiến hành khám nghiệm tử thi người đàn ông được cho là Kim Jong-nam là hành động "trái pháp luật và vô đạo đức".

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) chỉ trích rằng việc Malaysia tiến hành khám nghiệm tử thi người đàn ông được cho là Kim Jong-nam là hành động "trái pháp luật và vô đạo đức".

"Malaysia bắt buộc phải trao thi thể của ông này cho phía Triều Tiên vì nước này đã tiến hành khám nghiệm tử thi và giám định pháp y theo cách trái pháp luật và vô đạo đức", KCNA dẫn bình luận của Ủy ban các luật gia Triều Tiên nhấn mạnh.

Động thái trên phá vỡ sự im lặng suốt 10 ngày qua của Triều Tiên về vụ một công dân Triều Tiên mang hộ chiếu công vụ Kim Chol đột tử tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur của Malaysia hôm 13/2.

Triều Tiên nói rằng việc khám nghiệm tử thi người đàn ông được cho là Kim Jong-nam là "trái pháp luật và vô đạo đức". Ảnh: NST

Theo KCNA, việc Malaysia không trao trả thi thể, viện cớ cần mẫu ADN từ gia đình nạn nhân "chứng tỏ rằng phía Malaysia sẽ chính trị hóa" sự việc và "coi thường luật pháp quốc tế cũng như vấn đề đạo đức".

KCNA cũng chỉ trích Malaysia có "thái độ không thiện chí" và làm theo kịch bản do Hàn Quốc dựng lên.

Theo KCNA, ban đầu Malaysia nói với Triều Tiên rằng một người mang hộ chiếu ngoại giao của Triều Tiên đột tử do đau tim tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Tuy nhiên, Malaysia đã nhanh chóng thay đổi lập trường và bắt đầu phức tạp hóa vấn đề sau khi truyền thông Hàn Quốc đưa tin nói rằng người đàn ông đó bị đầu độc.

"Điều gây chú ý hơn cả là việc những hành động bất công từ phía Malaysia diễn ra trùng khớp với thời điểm chính quyền Hàn Quốc phát đi những luận điệu chống Triều Tiên", KCNA nhấn mạnh.

Hiện cả Hàn Quốc và Malaysia chưa đưa ra bình luận gì về tuyên bố trên của Triều Tiên.

[mecloud]ZVLynsZgYJ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news