Tin mới

Triều Tiên nói tin sập hầm khiến 200 người thiệt mạng là bịa đặt

Thứ sáu, 03/11/2017, 09:00 (GMT+7)

Triều Tiên hôm 2/11 đã lên tiếng bác bỏ thông tin nói rằng một đường hầm đang xây tại bãi thử hạt nhân của nước này đã đổ sập và khiến nhiều người thiệt mạng.

Triều Tiên hôm 2/11 đã lên tiếng bác bỏ thông tin nói rằng một đường hầm đang xây tại bãi thử hạt nhân của nước này đã đổ sập và khiến nhiều người thiệt mạng.

Đài truyền hình Asahi của Nhật Bản hôm 1/11 dẫn một số nguồn tin giấu tên cho biết, một căn hầm đang xây dở tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên đã đổ sập sau vụ thử hạt nhân thứ 6 được tiến hành ngày 3/9, có thể khiến hơn 200 người thiệt mạng.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) khẳng định, đây hoàn toàn là "thông tin sai lệch" nhằm bôi nhọ Triều Tiên cũng như sự tiến bộ trong chương trình phát triển hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Khu vực núi Mantap trên bãi thử hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: Google Earth

Trước đó, các chuyên gia cảnh báo nền đất ở bãi thử hạt nhân Triều Tiên, phía nam núi Mantap, có thể kém bền vững vì 6 vụ thử hạt nhân, trong đó vụ thử tháng trước là vụ mới nhất, mạnh nhất. Một vụ sụp đổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Nam Jae-cheol, lãnh đạo cơ quan khí tượng Hàn Quốc cho rằng, một vụ nổ hạt nhân nữa có thể gây sập tại bãi thử trên núi và rò rỉ phóng xạ ở Triều Tiên.

Dựa trên phân tích hình ảnh vệ tinh, Lee Won-jin, một trong các nhà nghiên cứu của cơ quan khí tượng Hàn Quốc cho rằng, nhiều vụ lở đất đã xảy ra gần cơ sở sau vụ thử hạt nhân hôm 3/9,.

Hồi tháng 9, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho nói tại New York rằng lãnh đạo Kim Jong-un có thể dự định thử "bom nhiệt hạch quy mô lớn chưa từng có" trên Thái Bình Dương. Điều này khiến các chuyên gia càng tin rằng bãi thử hạt nhân của Triều Tiên đã bị tổn hại nghiêm trọng sau các vụ thử nghiệm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news