Tin mới

Triều Tiên: “Obama giống như một con khỉ trong rừng nhiệt đới”

Thứ bảy, 27/12/2014, 14:31 (GMT+7)

Bình Nhưỡng đã mô tả việc Sony phát hành bộ phim “The Interview” là bất hợp pháp, bất lương và phản động đồng thời nói Tổng thống Mỹ “giống như một con khỉ trong rừng nhiệt đới”.

Bình Nhưỡng đã mô tả việc Sony phát hành bộ phim “The Interview” là bất hợp pháp, bất lương và phản động đồng thời nói Tổng thống Mỹ “giống như một con khỉ trong rừng nhiệt đới”.

 

Triều Tiên đã gọi Tổng thống Barack Obama là “một con khỉ” và đổ lỗi cho Mỹ về sự cố mất mạng của nước này giữa lúc scandal tấn công mạng liên quan đến phim hài “The Interview”.

Triều Tiên đã bác bỏ việc có liên quan đến cuộc tấn công mạng làm tê liệt hãng Sony Pictures nhưng cũng bày tỏ sự giận dữ về bộ phim hài miêu tả vụ ám sát nhằm vào nhà lãnh đạo Kim Jong-un của họ. Ban đầu hãng Sony Pictures định hoãn phát hành bộ phim khiến ông Obama lên tiếng chỉ trích, cuối cùng, “The Interview” đã được công chiếu trong tuần này.

Ngày hôm qua, Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên, cơ quan quản lý hàng đầu đất nước do ông Kim Jong-un dẫn dẵn đã nói rằng ông Obama đứng đằng sau việc “The Interview” được phát hành. Cơ quan này đã mô tả bộ phim là bất hợp pháp, bất lương và phản động.

“Obama luôn liều lĩnh trong lời nói và hành động giống như một con khỉ trong khu rừng nhiệt đới”, một phát ngôn viên giấu tên tại Vụ chính sách của Ủy ban này phát biểu trong một tuyên bố mà hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đã dẫn lại.

Tổng thống Barack Obama được Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên mô tả như một “con khỉ”

Người này cũng đã cáo buộc Washington liên quan đến sự cố mất mạng liên tục ại Triều Tiên trong tuần này sau khi Mỹ thề sẽ phản ứng lại vụ Sony bị hack.

Hiện Nhà Trắng vẫn chưa có phản ứng ngay lập tức.

Theo phát ngôn viên của Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên, “Mỹ, một nước lớn, bắt đầu làm xáo trộn hoạt động internet của truyền thông lớn ở Triều Tiên, không biết xấu hổ giống như mấy đứa trẻ chơi trò đuổi bắt”.

Ủy ban này cũng nói rằng bộ phim là kết quả của một chính sách thù địch của Mỹ nhắm tới Triều Tiên và đe dọa Mỹ sẽ gặp phải những hậu quả khôn lường.

Bảo Linh (tin tức SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news