Tin mới

Triều Tiên phóng 4 tên lửa liên tiếp trong ngày

Thứ năm, 31/07/2014, 09:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm qua,\nthứ 4 (30/7) Triều Tiên đã phóng liên tiếp bốn tên lửa tầm ngắn ra phía ngoài\nkhơi bờ biển phía đông trong chuỗi phóng thử nghiệm tên lửa và pháo binh mới nhất.>> Triều Tiên khẳng định bắn tên lửa để bảo vệ chủ quyền>> Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo ra biển Nhật Bản>> Triều Tiên lấy Mỹ làm mục tiêu giả định trong tập trận bắn tên lửa

(Tinmoi.vn) Hôm qua, thứ 4 (30/7) Triều Tiên đã phóng liên tiếp bốn tên lửa tầm ngắn ra phía ngoài khơi bờ biển phía đông trong chuỗi phóng thử nghiệm tên lửa và pháo binh mới nhất.

Một lần phóng tên lửa được cho là tên lửa Scud phiên bản nâng cấp của Triều Tiên

Một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn quốc cho hay, Bắc Triều đã bắn đi hai tên lửa vào sáng ngày 30/7 và hai quả vào buổi chiều cùng ngày tại một khu vực ở Núi Myohyang, phía đông bắc Bình Nhưỡng.

Tin tức từ hãng Yonhap News cho biết, một số quả tên lửa không thể bắn đi xa được và có thể đã bị rơi trong lãnh thổ Triều Tiên, trong khi các quả khác đã rơi ở ngoài khơi bờ biển phía đông.

Đây là vụ mới nhất trong một loạt vụ phóng thử nghiệm tên lửa và đạn pháo do Triều Tiên tiến hành trong năm nay. Mặc dù Triều Tiên thường xuyên tiến hành thử nghiệm rocket, đạn pháo và tên lửa, số lượng các vụ thử nghiệm năm nay nhiều hơn hẳn so với năm ngoái.

Các chuyên gia nước ngoài cho biết, lãnh đạo trẻ của Triều Tiên, ông Kim Jong Un, đang xử lý các vấn đề khác với người cha quá cố, ông Kim Jong Il- người thường sử dụng tằn tiện các thử nghiệm hạt nhân và tên lửa tầm xa như một công cụ đàm phán với nước ngoài. Ông Kim Jong Un kế nhiệm chức vị quyền lực sau cái chết của cha vào tháng 12/2011.

Thứ 3 (29/7), Samuel Locklear, người phụ trách các nguồn lực của Mỹ ở Châu Á và Thái Bình Dương, phát biểu trong cuộc họp tại Lầu Nam Góc rằng, ông quan ngại rằng thế giới đang “vô cảm” trước những cuộc thử nghiệm tên lửa liên tục của Triều Tiên.

Chi MK (Theo AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news