Tin mới

Triều Tiên phóng liên tiếp 3 tên lửa ra biển Nhật Bản

Thứ ba, 19/07/2016, 09:18 (GMT+7)

Yonhap sáng nay 19/7 đưa tin, Triều Tiên vừa phóng ba tên lửa đạn đạo ra biển, tên lửa bay được khoảng 600 km trước khi rơi.

Yonhap sáng nay 19/7 đưa tin, Triều Tiên vừa phóng ba tên lửa đạn đạo ra biển, tên lửa bay được khoảng 600 km trước khi rơi.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc JCS cho biết, các tên lửa này được phóng từ tỉnh Bắc Hwanghae, phía Tây Triều Tiên vào khoảng 5h45 đến 6h05 sáng 19/7 theo giờ Hàn Quốc (tức khoảng 3h45 tới 4h05 ngày 19/7 theo giờ Việt Nam).

Theo phía Hàn Quốc, các tên lửa được phóng là tên lửa đạn đạo Scud, đã bay được khoảng 600k trước khi rơi xuống biển. Theo Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, với khoảng bay như vậy, tên lửa Bình Nhưỡng có tính "đe dọa" đến toàn bộ lãnh thổ Hàn Quốc, bao gồm Busan. 

Hình ảnh về vụ thử tên lửa từ tàu ngầm hôm 24/6 của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Theo Yonhap, hành động lần này của Bình Nhưỡng có thể là một trong nhiều nỗ lực của Triều Tiên sau khi Hàn Quốc và Mỹ tuyên bố triền khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD tại Hàn Quốc vào cuối năm 2017, nhằm ứng phó với mối đe dọa từ tên lửa Triều Tiên.

Nếu như vụ thử tên lửa lần này được xác nhận thì đây là vụ mới nhất kể từ vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên hôm 9/7. 
 
Trong một diễn biến có liên quan, cuối tuần qua, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng vừa đưa ra cảnh báo rằng Triều Tiên có thể sẽ thử hạt nhân lần thứ 5 vào bất cứ lúc nào.
 
Nghiêm Thu (Tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news