Tin mới

Triều Tiên phóng tên lửa tầm trung thất bại

Thứ ba, 31/05/2016, 16:20 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay 31/5 cho biết, Triều Tiên vừa tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung mới nhất nhưng được biết đã thất bại.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay 31/5 cho biết, Triều Tiên vừa tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung mới nhất nhưng được biết đã thất bại.

Theo tin tức từ hãng tin Yonhap, động thái trên diễn ra vào khoảng 5h20' sáng theo giờ Seoul (3h20' sáng giờ Việt Nam). Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối đưa ra thông tin về loại tên lửa đã phóng, tuy nhiên một quan chức cấp cao cho rằng, tên lửa được phóng có thể là loại Musudan.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã phát hiện các dấu hiệu Triều Tiên đang chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo. Ngay sau khi biết được thông tin này, quân đội Nhật Bản và Hàn Quốc đã đặt vào trong tình trạng báo động sẵn sàng chiến đấu.

Sáng nay 31/5, Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa tầm trung, nhưng được xác định là thất bại.

Bình Nhưỡng phóng tên lửa trong bối cảnh quan hệ Nam Bắc Triều vô cùng căng thẳng sau vụ thử hạt nhân lần thứ 4 của Bình Nhưỡng hồi tháng 1/2016.

Trước đó, hôm 15/4, Triều Tiên đã phóng thử tên lửa Musudan được thiết kế với tầm bắn tối đa khoảng 4.000km. Đây là khoảng cách có thể nhắm tới bất cứ mục tiêu nào ở Nhật Bản cũng như các căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Guam Thái Bình Dương. Ngay sau đó, hôm 28/4 Bình Nhưỡng tiếp tục phóng thử 2 tên lửa Musudan, tuy nhiên đều được xác định là đã thất bại.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, "nguyên nhân thất bại của cuộc thử nghiệm lần này hiện đang được các chuyên gia phân tích."

Nghiêm Thu
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phóng tên lửa