Tin mới

Triều Tiên sắp tập trận bắn đạn thật ở biên giới với Hàn Quốc

Thứ ba, 29/04/2014, 09:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Triều\nTiên cho biết sẽ tập trận bắn đạn thật tại hai khu vực gần biên giới tranh chấp\nvới Hàn Quốc, theo bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết hôm 29/4.

(Tinmoi.vn) Triều Tiên cho biết sẽ tập trận bắn đạn thật tại hai khu vực gần biên giới tranh chấp với Hàn Quốc, theo bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết hôm 29/4.

Triều Tiên sắp tập trận bắn đạn thật ở biên giới với Hàn Quốc

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kiểm tra một buổi tập trận bắn pháo tầm xa của một tiểu đội pháo binh

Phát ngôn viên bộ quốc phòng cho báo AFP biết: “Triều tiên đã cho chúng tôi biết họ sẽ tập trận bắn đạn thật gần các quần đảo Yeonpyeong và Baengnyeong.”

Ông nói tiếp: “Quân đội chúng tôi đã hoàn toàn sẵn sàng.”

Cuối tháng 3 vừa qua, Triều Tiên cũng tiến hành những bài tập trận tương tự khi bắn khoảng hơn 500 quả đạn pháo gần nơi gọi là Đường ranh giới Giới hạn phía Bắc, còn gọi là đường biên giới biển kể từ cuộc chiến tranh Triều Tiên giai đoạn 1950-1953.

Hơn 100 viên đạn trong số đó đã bắn vào biên giới phía nam, khiến cho Hàn Quốc cũng phải đáp trả lại không kém, bắn hàng trăm viên đạn về vùng biển phía Bắc.

Tuyên bố tập trận hôm nay (29/4) đến sau khi các chuyên gia phân tích những bức ảnh vệ tinh gần đây cho thấy Triều Tiên thực sự đang chuẩn bị tiến hành vụ nổ hạt nhân mới lần 4, đang tiến hành những động thái bị phát hiện ở một khu vực thử nghiệm hạt nhân chính của nước này.

W.2 (Theo Reuters/AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong un