Tin mới

Triều Tiên tập trận chiếm đảo Hàn Quốc

Thứ bảy, 21/02/2015, 16:38 (GMT+7)

Theo tin tức từ truyền thông CHDCND Triều Tiên ngày 21/2, các đơn vị quân sự nước này đã tổ chức tập trận gần biên giới tranh cãi trên biển với Hàn Quốc với kịch bản tấn công và chiếm đảo của Hàn Quốc.

Theo tin tức từ truyền thông CHDCND Triều Tiên ngày 21/2, các đơn vị quân sự nước này đã tổ chức tập trận gần biên giới tranh cãi trên biển với Hàn Quốc với kịch bản tấn công và chiếm đảo của Hàn Quốc. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đích thân giám sát một cuộc tập trận bắn đạn thật có liên quan đến pháo binh và các tên lửa chống hạm.

Theo hãng thông tấn KCNA, các đội pháo kích của quân đội CHDCND Triều Tiên đã tham gia vào cuộc tập trận tại các đảo Mu và Jangjae ở biên giới tây nam. Không rõ thời gian và địa điểm chính xác của cuộc tập trận.

Hãng này cho biết, ông Kim Jong Un đã tỏ ra hài lòng và khen ngợi khi các đội pháo kích bắn trúng mục tiêu. Ông khẳng định “những đợt pháo kich như vậy sẽ phá hủy hoàn toàn đảo của kẻ thù.” Ông cũng kêu gọi quân đội CHDCND Triều Tiên tăng cường luyện tập để “đưa cuộc đối đầu chống Mỹ tới đoạn kết bằng việc nghiền nát kẻ thù khi chúng dám tấn công CHDCND Triều Tiên”.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trên đường đến đảo Jangjae

Cuộc tập trận của Bình Nhưỡng diễn ra ngay trước khi quân đội Mỹ và Hàn Quốc tổ chức tập trận chung thường niên vào đầu tháng tới.

Trong khi Triều Tiên lên án đây là một cuộc tập dượt cho chiến tranh xâm lược thì cả Mỹ và Hàn Quốc đều khẳng định hoạt động này mang tính chất phòng thủ và không có ý định tấn công Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên từng đến thăm đảo Mu và Jangjae vào năm 2010, 2013. Ông đã phong tặng danh hiệu “Đội phòng vệ anh hùng” cho lực lượng trên đảo Mu đồng thời đe dọa sẽ “xóa sổ” đảo Yeonpyeong và các đảo Hàn Quốc gần biên giới biển hai nước.

Hồi tháng 10/2014, tàu tuần tra của hải quân hai nước cũng bắn nhau ở khu vực gần đảo Yeonpyeong.

Quân đoàn 4 thuộc quân đội Nhân dân Triều Tiên ở đảo Mu, đơn vị đứng đầu vụ nã pháo vào đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc năm 2010 làm 4 binh sĩ và dân thường thiệt mạng cũng tham gia diễn tập.

Seoul cho rằng ông Kim Jong-Un kêu gọi quân đội CHDCND Triều Tiên chuẩn bị cho chiến tranh trong năm nay.

Theo Linh Mai/Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news