Tin mới

Triều Tiên tập trận, "khoe" tàu ngầm, chiến đấu cơ

Thứ hai, 25/07/2016, 16:13 (GMT+7)

Bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế, Triều Tiên vẫn ngang ngược tổ chức diễn tập quân sự, với lực lượng tàu ngầm, máy bay chiến đấu rầm rộ.

Bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế, Triều Tiên vẫn ngang ngược tổ chức diễn tập quân sự, với lực lượng tàu ngầm, máy bay chiến đấu rầm rộ.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết, tuy bị áp đặt các lệnh cấm vận nhập khẩu dầu để phục vụ mục đích quân sự, nhưng Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục tổ chức các cuộc diễn tập tàu ngầm, tàu đệm khí và máy bay chiến đấu với qui mô "hoành tráng" như những năm trước.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un theo dõi cuộc tập trận.

Các chuyên gia nhận định, Bình Nhưỡng đang sử dụng nguồn dầu dự trữ để tổ chức diễn tập. Đây được coi là đòn tâm lý của Bình Nhưỡng nhằm khẳng định việc Triều Tiên không chịu ảnh hưởng từ bất cứ biện pháp trừng phạt nào từ cộng đồng quốc tế.

Đây cũng được coi là động thái Bình Nhưỡng khẳng định vị thế của mình, là một quốc gia "không sợ trời không sợ đất" và là đòn thách thức các mối đe dọa từ bên ngoài.

Tuy nhiên, chính phủ Hàn Quốc tin rằng Bình Nhưỡng có thể có một nguồn cung cấp dầu bí mật cho Triều Tiên mà cộng đồng quốc tế chưa biết.

Cuộc diễn tập xảy ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên phóng thử ba quả tên lửa ra phía biển Nhật Bản và tuyên bố đây là quá trình diễn tập cho việc tấn công hạt nhân với Hàn Quốc nếu bị đe dọa.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phóng tên lửa