Tin mới

Triều Tiên tiếp tục "dọa" tấn công hạt nhân nếu bị Mỹ "xâm lược"

Chủ nhật, 14/08/2016, 11:38 (GMT+7)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm 13/8 vừa lên tiếng đe dọa sẽ tấn công hạt nhân phủ đầu nhắm vào Mỹ sau khi cáo buộc Washington có ý định xâm lược Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm 13/8 vừa lên tiếng đe dọa sẽ tấn công hạt nhân phủ đầu nhắm vào Mỹ sau khi cáo buộc Washington có ý định xâm lược Bình Nhưỡng.

Cáo buộc Mỹ xâm lược được đưa ra chỉ vài ngày sau khi quân đội Mỹ công bố kế hoạch triển khai thêm 3 máy bay ném bom tàng hình B-2 đến căn cứ quân sự Guam tại Tây Thái Bình Dương. Theo Triều Tiên, động tháu này cho thấy ý định của Mỹ trong việc "xâm lược Triều Tiên" bằng một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu.

Ngoài ra, KCNA khẳng định, Bình Nhưỡng cũng có thể sẽ tấn công lại Mỹ nếu cảm thấy cần thiết. Bài báo trên KCNA nhấn mạnh, "quyền tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu hạt nhân không phải Mỹ độc quyền" và "lực lượng Triều Tiên đã được chuyển từ trạng thái đối phó quân sự sang tấn công phủ đầu".

Theo KCNA, quân đội Triều Tiên hoàn toàn sẵn sàng đối phó không nhân nhượng và tiêu diệt kẻ thù nếu đối phương có các hành động khiêu khích dù là nhỏ nhất.

Về việc triển khai 3 máy bay B-2 đến khu vực, đô đốc Haney, chỉ huy STRATCOM khẳng định, đây là một trong những hành động nhằm chứng minh cho cam kết của Mỹ trong việc hỗ trợ an ninh của khuh vực về thế giới. Việc điều máy bay được diễn ra sau khi Bình Nhưỡng liên tiếp phóng thử tên lửa vào khu vực biển Nhật Bản.

Trong một diễn biến có liên quan, Kyodo News ngày 13/8 đưa tin Triều Tiên đang đẩy mạnh việc giáo dục người dân theo nội dung chống Mỹ và Nhật Bản. Cụ thể, Triều Tiên đã xây dựng một tòa nhà 3 tầng ở Bình Nhưỡng, bắt đầu mở cửa vào cuối tháng 6 vừa qua, trong đó trưng bày 1.700 tấm hình và nhiều hiện vật khác với nội dung "thể hiện bản chất xâm lược" của Nhật Bản và Mỹ.
 
Nghiêm Thu (Tổng hợp) 
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news