Tin mới

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa về biển Nhật Bản

Thứ tư, 03/08/2016, 09:53 (GMT+7)

Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc JCS cho biết, sáng nay 3/8, Triều Tiên đã bắn một quả tên lửa đạn đạo ra ngoài khơi bờ biển Nhật Bản.

Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc JCS cho biết, sáng nay 3/8, Triều Tiên đã bắn một quả tên lửa đạn đạo ra ngoài khơi bờ biển Nhật Bản.

Tên lửa được phóng từ tỉnh Hwanghae Nam về phía Tây Nam của thủ đô Bình Nhưỡng. Đây là hành động mới nhất của Bình Nhưỡng đối với kế hoạch của Mỹ khi triển khai Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối THAAD tại Hàn Quốc. Hành động này của Bình Nhưỡng cũng là sự thách thức mà nước này gửi đến Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sau nhiều lệnh trừng phạt mà tổ chức này áp lên Triều Tiên.

Vụ phóng thử này diễn ra lúc 7h50 sáng ngày 3/8 (giờ địa phương), tuy nhiên, quân đội Hàn Quốc từ chối tiết lộ chi tiết của vụ phóng tên lửa.

Có thông tin cho rằng, tên lửa vừa phóng là tên lửa tầm trung Rodong. Nó bay khoảng 1.000 km rồi rơi xuống biển Nhật Bản. 

Triều Tiên phóng tên lửa, thách thức lệnh trừng phạt.

 

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, Gen Nakatani nhận định, hành vi phóng tên lửa của Triều Tiên là "mối đe dọa nghiêm trọng" cho an ninh nước này. Mỹ sau đó tuyên bố sẽ bảo vệ "chính mình cùng các đồng minh" khỏi sự khiêu khích và hành động tấn công từ Triều Tiên.

Trước đó, hôm 19/7, Triều Tiên cũng đã bắn 3 quả tên lửa đạn đạo vào vùng biển này. 2 trong 3 tên lửa bay được khoảng 500 đến 600 km. Khoảng cách này đủ để đe dọa toàn bộ lãnh thổ Hàn Quốc, bao gồm thành phố cảng Busan.

Bình Nhưỡng tuyên bố các vụ thử nghiệm là một bài tập mô phỏng các cuộc tấn công vào cảng và sân bay ở Hàn Quốc đang được quân đội Mỹ sử dụng.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phóng tên lửa