Tin mới

Triều Tiên tiết lộ video thử thành công tên lửa đạn đạo

Thứ năm, 28/05/2015, 10:41 (GMT+7)

Triều Tiên ngày hôm qua đã công bố đoạn video ghi lại cảnh thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM)

Triều Tiên ngày hôm qua đã công bố đoạn video ghi lại cảnh thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM)

[mecloud]KHXPDwIOAq[/mecloud]

Theo tin tức từ trang Uriminzokkiri, đoạn video dài 2 phút ghi lại cảnh một vật thể giống như tên lửa đạn đạo được phóng ra từ một tàu chìm màu đen. Đối tượng này bay lên trời kèm theo một vụ nổ lớn sau khi được phóng từ dưới nước. Sự việc diễn ra giống như một vụ thử tên lửa đạn đạo.

Những thước phim này còn có chú thích rằng Triều Tiên đã phóng thành công SLBM, sẽ làm vô hiệu liên minh Seoul-Washington và chiếc ô hạt nhân của Mỹ. Triều Tiên cũng tuyên bố chỉ cần 1 hoặc 2 tên lửa đạn đạo cũng khiến Seoul chìm trong hỗn loạn.

Video này hiện vẫn chưa được xác thực. Nó được công bố từ tuần trước khi Triều Tiên tuyên bố đã tạo được đầu đạn hạt nhân đủ nhỏ để kết hợp với tên lửa.

Các chuyên gia đã tỏ ra quan ngại về động thái của Bình Nhưỡng kể từ khi nước này nỗ lực trang bị bom hạt nhân thu nhỏ cho các tên lửa của mình.

Hàn Quốc cho biết các thử nghiệm bắn của Triều Tiên còn nhiều hơn cả thử nghiệm phóng

Hàn Quốc đã cho biết thử nghiệm bắn của Triều Tiên mới chỉ là phóng ra khỏi nòng chứ chưa phải là bắn tới mục tiêu bởi tên lửa này mới chỉ bay khoảng 100 m sau khi vụt lên từ mặt nước.

Nhưng một số nhà phân tích cho rằng nếu động thái này của Triều Tiên là xác thực thì nó sẽ gia tăng đe dọa đến an ninh trên bán đảo Triều Tiên do khó xác định nơi SLBM được phóng ra.

Bảo Linh (Theo Yonhap)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SLBM